3ประโยคที่เขาชอบว่า NGOs


Ngos ถ่วงความเจริญ

Ngos รับเงินต่างชาติล้มรัฐบาล

Ngos คือเสือนอนกิน

??Ngos อีกแล้วหรือ เรามักจะได้ยินคำนี้ เวลาเห็นข่าว ความขัดแย้งระหว่างรัฐ กับประชาชน ในเรื่องต่างๆ และนี่เป็นคำโต้ตอบ สามคำถาม ที่มักเจอบ่อยๆๆ???

??เขาว่า Ngos ถ่วงความเจริญ... ??

??ขอบอก อันนี้อยู่ที่ว่านิยามความเจริญ คืออะไร คือความรุ่งเรืองประเทืองโลก ของคนกลุ่มหนึ่ง แล้วให้คนอีกคนกลุ่มหนึ่ง หรือสังคมโดยรวม ต้องแบกภาระไว้ เช่น สร้างเขื่อน ตัดถนน แล้วย้ายคนในพื้นที่ออกโดยทำลายวิถีชีวิตเขา อันนี้ ก็ไม่ workนะ ชุดคำว่า นี้ ngos สายสิ่งแวดล้อม โดนเยอะ....,??

?เขาว่า ngos รับเงินต่างชาติ ล้มรัฐบาล??

??ขอตอบว่า คำพูดนี้ ไม่มีหลักฐานชัด เรื่องล้มรัฐบาลที่ผ่านมา ก็ล้มกันเองด้วยราชการด้วยกัน ???‍♀️แต่ประเด็นรับเงินต่างชาตินะ ???จริง หลายองค์กรรับงบสนับสนุน จากองค์กรระหว่างประเทศ เพื่อมาทำวิจัย พัฒนากลุ่มอาชีพ พิทักษ์สิทธิต่างๆ ตามเกณฑ์ที่สากลโลกเขาทำกัน น่าแปลกใจ ทำไมเรื่องดีๆแบบนี้ รัฐบาล หรือ คนรักชาติบางส่วนไม่ให้การสนับสนุนเฮ้อ....

??เขาว่า NGOs คือ เสือนอนกิน?? ไม่ทำไร ก็มีตัง??

??ขอตอบว่า ตั้งสติ และบอกว่า อย่ามโน มโน ไม่มีใคร ให้คุณใช้เงินฟรีๆ สิ่งที่ Ngos ทำ คือโครงการ จะโครงการวิจัย โครงการอบรม โครงการพัฒนา ที่ได้รับงบประมาณ สนับสนุน ค่าตอบแทน ค่าดำเนินกิจกรรม ค่าต่างๆ เหมือนเช่น องค์กรทั่วไป แต่อ่ะๆๆ การเป็นองค์กรไม่แสวงกำไร มิใช่ไม่มีค่าตอบแทนนะจ๊ะ ลูกเม่ีย?‍?‍?‍??‍?‍?‍? ครอบครัวยังต้องดูแล อนาคตตัวเองก็ต้องสร้าง เฉกเช่นมนุษย์ราชการ และธุรกิจทั่วไป??

??NGOs ก็ไม่ใช่ใครอื่น เราก็เป็นส่วนหนึ่งของสังคม ที่มีส่วนร่วมในการพัฒนาประเทศ เช่นเดียวกับคนอื่นๆๆ หากเพียงแต่ บทบาทเราบางครั้งต้องให้ความเห็นต่างกับรัฐ หรือธุรกิจ เพราะเรามีข้อมูล เห็นข้อเท็จจริง อีกด้าน เราไม่ค้านหัวชนฝา แต่ก็ไม่เชื่อรัฐหมดใจ แต่เราอยากให้รัฐ ธุรกิจ หรือภาคส่วนต่างๆ ร่วมคิดอย่างรอบคอบ มองรอบด้าน ก่อนตัดสินใจ เพื่อประโยชน์สุขของพี่ต้องชาวไทยไชโย......???♥️♥️

หมายเลขบันทึก: 629514เขียนเมื่อ 8 มิถุนายน 2017 21:28 น. ()แก้ไขเมื่อ 8 มิถุนายน 2017 21:28 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท