ณ จุดความเปลี่ยนแปลง


วันนี้ 5 มิถุนายน 2560 เวลาประมาณ 8.59 น. เพลง "เพียงเพราะว่า" ของ สาว สาว สาว ดังลอยละล่องมา เบาๆ จากลำโพงตัวน้อย ๆ ที่ต่อเพิ่มจากระบบคอมพิวเตอร์ตั้งโต๊ะในห้องทำงาน ผมทำงานอยู่ในสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เป็นหน่วยงานหนึ่งใน 225 เขตพื้นที่ทั้งประถมศึกษาและมัธยมศึกษา ที่ถูกมาตรการเกลี่ยอัตรากำลังบางส่วน ไปรวมกันเป็นสำนักงานศึกษาธิการจังหวัด บางส่วนขอไปอยู่สำนักงานศึกษาธิการภาค ... ซึ่งหน่วยงานตั้งใหม่สังกัดสำนักงานปลัดกระทรวงศึกษาธิการ ไม่ใช่สังกัดสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน ครับ

ความเปลี่ยนแปลงดังกล่าว ส่งกระทบต่อการทำงานของหน่วยงานเดิม มากบ้าง น้อยบ้าง ตามบริบทของแต่ละแห่ง ผู้บริหารระดับสูงของกระทรวงศึกษาธิการบอกพวกเราว่า "ยังไม่ยุบสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา" บทบาทของหน่วยงานที่ตั้งใหม่ เพื่อผลักดันให้การจัดการศึกษามีการบูรณาการ มีคุณภาพเพิ่มขึ้น ... สิ่งที่คิด กับสิ่งที่เป็นจริงอาจไม่สอดคล้องกันก็ได้ แต่ผมยังมั่นใจว่า สักวันการจัดการที่มีประสิทธิภาพน่าจะเกิดขึ้น และทำให้เกิดสัมฤทธิ์ผลของระบบจัดการศึกษาที่ทุกคนมุ่งหวัง

"....นึกๆ เรื่องราวที่ผ่านมา จะชินจะชาก็ใจเรา ..."เพลงนี้ถูกเปิดซ้ำ เพื่อย้ำเตือนอารมณ์ของการเปลี่ยนแปลง ครับ

หมายเลขบันทึก: 629333เขียนเมื่อ 5 มิถุนายน 2017 09:51 น. ()แก้ไขเมื่อ 5 มิถุนายน 2017 20:34 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)

เปลี่ยนไปเปลี่ยนมาก

พี่สบายดีไหมครับ

หายไปนานมากๆ

ขอบคุณครับ อ.ขจิต / ชีวิตราชการของผมยังคงเป็นปกติ ยุ่งเป็นพักๆ ทำงานมายาวนานจนหลายครั้งเริ่มล้า แต่เพราะทน และอด ทำให้กัดฟันทำงานต่าง ๆ ที่ถาโถมประดังเข้ามา ให้สำเร็จได้พอควร ครับ และด้วยอายุที่มากขึ้น บางครั้งก็ต้องวางงานที่ทำไม่จบ ไว้ ณ ที่ของเขา เพื่อใช้เวลานอกราชการจัดการกับชีวิต จัดการบำรุงรักษาร่างกาย จิตใจ ที่ยืมเขามาใช้ ให้มีความแข็งแรงตามอัตภาพ ครับ

มาแจ้งว่า

ผมย่อรูปก่อน

แล้วถึงเอามาลงครับ

ในระบบย่อไม่ได้เหมือนเมื่อก่อนครับ

ขอบคุณครับ สบายดีนะครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท