อลิสรา แปลว่า....


นางพญาผึ้ง

อลิสรา  มาจาก  อลิ=ผึ้ง + อิสรา = ผู้เป็นใหญ่    รวมกันแล้วเรียกว่า ผึ้งผู้เป็นใหญ่  หรือ ผู้เป็นใหญ่ในหมู่ผึ้ง  หมายถึง  นางพญาผึ้ง   

: นางสาวอ้อยทิพย์  คำป้อง  ID46311700 (คนเรียนผึ้ง) 

คำสำคัญ (Tags): #คนรักผึ้ง
หมายเลขบันทึก: 6292เขียนเมื่อ 2 พฤศจิกายน 2005 20:26 น. ()แก้ไขเมื่อ 23 มิถุนายน 2012 18:11 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (13)

ไม่เคยรู้มาก่อน ดีมาก

ดิฉันชื่ออลิสราค่ะ  เพิ่งรู้ความหมายก็วันนี้แหละ

ขอบคุณมากค่ะ

ดีใจจังเพิ่งรู้ความหมายของชื่อตัวเองก็วันนี้

สวัสดีค่ะ

ดิฉันชื่อ  นางสาวอลิสรา    ดีใจที่สุดในโลกเลย  พึ่งรู้ว่ายังมีคนชื่อเหมือนเราอ่ะ

 

 

                                       ขอบคุณค่ะ

                                 เด็กเก๋า   สำเภาเรือ

แปลว่าอย่างนี้จริงๆหรอ ไม่เคยรู้มาก่อนนะเนี๊ย

ไม่ทราบว่าค้นจากตำราไหนคะ

อยากรู้จริงๆนะคะ

แล้วชื่อจณิสราแปลว่าอะไร ขอบคุณคะที่ช่วยตอบ

ดิฉันก้อชื่อ อลิสราค่ะ

อลิสรา เมือก่อนเข้าใจว่า แปลว่าชนะศัตรู แต่ตอนนี้ได้ความรู้ใหม่ ขอบคุณค่ะ

อลิสรา เป็นชื่อที่ดีมากกว่าชื่ออื่นในความคิดของดิฉันค่ะรักชื่อนี้ค่ะไม่เคยคิดว่าชื่อนี้จะมีความหมายที่ดีถ้าหากไม่มีผู้รู้ที่แปลชื่อนี้ดิฉันก็คงไม่รู้ว่ามันดีแค่ไหน ขอบคุณค่ะ

เรา  ก้อชื่อ  อลิสรา    หนูสังข์    อิๆ

ความหมายแปลกๆอ่ะ  ไอ้เป็นใหญ่ก้อดียุนะ

แต่ที่เป็นนางพญานี่สิ    ผสมพันธ์แร้วตัวผู้ตาย

หาตัวผู้  ใหม่ยุ เรื่อยๆ  ซะงั้น  จะดีใจดีมั๊ยเนี่ย  >>

อลิสรา รัตน์ไตรแก้ว

ดีใจที่สุดเลย  ที่มีชื่อเหมือนกะเราอีกต้องหลายคน......คนท่าโก  นครสวรรค์

อลิสรา แปลว่า นางพญาผึ้ง จริงๆหรอ อะเมซิ่งมากๆๆๆ ชอบอ่ะ "_6

ดีใจที่มีคนชื่อเหมือนเรา สะกดแบบเดียวกัน หามานานมาก ในพจนานุกรมเล่มเก่าๆก็ไม่มี

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท