อเมริกาตะวันออก ( 4 ) ฟิลาเดลเฟีย The city of brotherly love


ฟิลาเดลเฟีย ( Philadephia ) หรือ The city of brotherly love เป็นเมืองหลวงแห่งแรกของสหรัฐอเมริกา เป็นเมืองใหญ่ที่สุดในรัฐเพนซิลวาเนีย มีพลเมืองหนาแน่นเป็นลำดับที่ 6 ของสหรัฐอเมริกา

สหรัฐอเมริกามีมรดกโลกอยู่หลายแห่ง แต่ส่วนใหญ่เป็นมรดกโลกทางธรรมชาติ Natural site มรดกโลกทางวัฒนธรรมมีเพียงอนุสาวรีย์เทพีเสรีภาพ ฟิลาเดลเฟียเป็นเมืองแรกและเมืองเดียวที่ได้รับการยกฐานะเป็นมรดกโลก( World Heritage )จากองค์การยูเนสโก



สนามบินฟิลาเดลเฟีย สนามบินประจำรัฐเพนซิลวาเนีย



อุทยานประวัติศาสตร์แห่งชาติอินดิเพนเดนซ์ Independence National Historical Park ประกอบด้วย Independent Hall เป็นสถานที่ประวัติศาสตร์ในการประกาศอิสรภาพของสหรัฐอเมริกา ได้เป็นมรดกโลกในปี 1979


Liberty Bell ระฆังแตก เป็นระฆังที่ใช้ในการประกาศเอกราชจากการปกครองของอังกฤษ ปัจจุบันเก็บอยู่ใน The Liberty center ภายใน Independence National Historical Park



นอกจากนี้ฟิลาเดลเฟียยังเป็นที่ตั้งสถานศึกษาชั้นนำ คือมหาวิทยาลัยเพนซิลวาเนีย และ Drexel University ซึ่งมีชื่อเสียงด้านวิชาการสาขาต่างๆมากมาย



 

หมายเลขบันทึก: 628956เขียนเมื่อ 29 พฤษภาคม 2017 21:49 น. ()แก้ไขเมื่อ 27 มกราคม 2022 00:53 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท