ปักกิ่ง ฮาร์บิน ช่วงปีใหม่ ไปกันเองได้ ไม่ยาก : day 7 วัดห้าเจดีย์

วันนี้พวกเราเริ่มเก็บของกันละเพราะว่าเราจะต้องกลับบ้านกันแล้ว หลังจากจัดการอาหารเช้ากันเรียบร้อยแล้วก็เก็บของแพ็คกระเป๋า จากนั้นก็ทำการเช็คเอาท์ ฝากกระเป๋าไว้ที่โรงแรม แล้วก็ออกเดินทางกันอีกครั้ง เช้านี้เราจะไปยังวัดห้าเจดีย์ การไปก็จะงงๆ หลงๆ เล็กน้อยตามธรรมเนียม เดินหลงกันสักพัก ถือว่าเดินเที่ยวในเมืองเล่น

สถานีรถไฟใต้ดิน ก็มีมุมสวยๆ ให้ถ่ายรูป สีเสื้อกับสีพื้นหลังกินกันไม่ลงเลย แจ่มพอกัน

วันนี้อากาศยังคงมัวเหมือนเมื่อวาน

เดินใกล้ถึงวัดละ

มากันจนได้ ค่าเข้าชมวัดคนละ 20 หยวน

คือ มีความพยายามในการถ่ายภาพมาก

บรรยากาศโดยรอบ เงียบสงบ มีนักท่องเที่ยวมาบ้างเหมือนกัน แต่ก็ถือว่าน้อย

สักพักก็พากันกลับ ตอนกลับก็เดินตามหลังสองคนนี้เหมือนเคย แม้ว่าตอนเที่ยวจะมีทะเลากันบ้าง มีเสียงดังกันบ้าง แต่สุดท้ายก็ตกลงกันได้ และรักกันยิ่งกว่าเดิม

ก่อนเข้าไปรับกระเป๋าแวะกินอาหารร้านป้าที่เดิม แต่ปรากฎว่าไม่ใช่เจ้าเดิมขาย คือห้องนั้นน่าจะให้เช่าขายอาหาร แบบว่าตอนเช้ามีเจ้านึงเช่าขายอาหารเช้า หลังจากนั้นก็จะมีเจ้าใหม่มาเช่าขายอาหารกลางวัน พวกเราก็สั่งเป็นอาหารตามสั่งมากิน เมนูนี้อร่อยมากๆๆๆๆ

กินกันอิ่มหนำแล้วก็ไปเอากระเป๋าแล้วก็ไปสนามบินกัน กลับบ้านเราละ

บ๊ายบายนะ ถนนเส้นนี้เดินผ่านตลอดช่วงระยะเวลาที่อยู่ที่นี่

พวกเราไปสนามบินโดยรถไฟ Airport express เช่นเคย พวกเราพยายามจะคืนบัตรอี้ข่าทงที่สถานีสุดท้ายก่อนขึ้นรถไฟ Airport express พนักงานก็โบกมือบอกให้เราไปคืนที่ Airport เราก็ ok แต่พอถึง Airport เอาไปยื่น พนักงานก็บอกว่า out of service คือ สรุปว่าไม่ได้เงินที่ค้างอยู่ในบัตรและค่ามัดจำบัตรคืน เอามาเป็นของที่ระลึกก็แล้วกัน เฮ้อ ตามฟอร์ม

ทริปเล็กๆ ของครอบครัวเราก็จบเพียงเท่านี้ เหนื่อย สนุก ขาเดี้ยง หิว มีทุกรสชาติ แต่ไม่ว่าจะยังไงก็ตามทุกคนก็เรียนรู้ว่า การเดินทางทุกครั้งทำให้เรารักกันมากยิ่งขึ้น เจอกันทริปหน้าค่ะ

หมายเลขบันทึก: 628950เขียนเมื่อ 29 พฤษภาคม 2017 20:58 น. ()แก้ไขเมื่อ 29 พฤษภาคม 2017 20:58 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน: