กระทะเกาหลี....พี่ก็ซื้อแล้ว ฮือๆๆ



ฉันเป็นคนไม่ชอบเข้าครัว ไม่ชอบทำกับข้าว อยู่หอพักซื้อข้าวกินทุกมื้อ เวลากลับบ้านที่ต่างจังหวัด อาหารต่างๆที่โพสโชว์ในเฟสบุ๊ค ล้วนแต่เป็นฝีมือของพี่สาวทั้งนั้น

แต่ฉันชอบดูทีวีการสาธิตวิธีทำอาหาร สนุกกับการลุ้นเมื่อมีการประกวดทำอาหารเช่นรายการเชฟกระทะเหล็ก ชอบอ่านหนังสือวิธีทำอาหาร ติดตามรายการที่ดาราพาไปชิมอาหารจานเด็ดของร้านต่างๆ ชอบฟังเวลาเชฟให้สัมภาษณ์เคล็ดลับ......ชอบกินแต่ไม่ชอบทำกับข้าวเอง

หลายเดือนก่อน เห็นโฆษณาขายกระทะในทีวีใบละ18,000บาท โอ้แม่เจ้า!!!!...กระทะเทวดาอะไรเนี่ย แต่ดูไปดูมาก็อยากได้ขึ้นมาจริงๆซะงั้น โอ๊ะ มีลดราคาอีก เหลือ3,900บาทเอง มีแถมตะหลิวอีก......อยากได้อ้ะ แต่พอคุยกับใครๆก็มีแต่คนห้าม โอ๊ยแพงจะตาย จะซื้อไปทำไม ไม่ได้ทำกับข้าวซะหน่อย กระทะใบใหญ่หนักก็หนัก อย่าซื้อเลย...อย่า..อย่า..อย่า...

แต่คุณวู้ดด้าก็มาเชิญชวนทุกวัน เปิดทีวีก็สบตากันทุกครั้ง...ไม่ต้องใช้น้ำมันเลยนะ แต่อาหารก็ไม่ติดกระทะ...กระทะลื่นกว่าเดิม 300%...น้ำหนักเบา แข็งแรงทนทาน...มีติดบ้านไว้ อุ่นใจ...สุขภาพดี...ไม่ต้องล้างด้วยแค่ใช้ทิชชูเช็ดก็สะอาดแล้ว ( ข้อหลังสุดนี่แหละเด็ดสุด คริ คริ ) จนฉันทนไม่ได้ ตัดสินใจสั่งซื้อเลย แถมชวนพรรคพวกซื้อคู่กันได้อีกหลายคน อิ..อิ...

ฉันซื้อกระทะตั้งแต่เดือนธันวาคม2559 จนถึงตอนนี้ก็ยังไม่ได้แกะออกจากกล่องเลย ตั้งใจว่าซื้อมาตั้งไว้ก่อนเพราะลดราคาตั้งเยอะ รอวิญญาณแม่บ้านเข้าสิงเมื่อไหร่ค่อยทำกับข้าว ฉันซื้อมาหลายเดือนจนลืมไปแล้วล่ะ บังเอิญช่วงนี้มีข่าวกระทะรุ่นนี้ตั้งราคาแพงเกินจริง กำลังเป็นประเด็นกันอยู่ เลยนึกขึ้นมาได้ เฮ้อ ราคา600บาทจริงเหรอ ฉันซื้อตั้ง 1,950บาทแน่ะ ฮือๆๆๆ

หมายเลขบันทึก: 628449เขียนเมื่อ 12 พฤษภาคม 2017 14:40 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 พฤษภาคม 2017 19:05 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)

ซื้อแล้ว ก็ต้องแก้แค้นค่ะ

หัดทำอาหาร ให้อร่อยนะคะ

ซื้อแล้วก็เหมือนได้ฟรี.... คิดแบบนี้แล้ว...สบายใจเนาะ

เอาขึ้นมาใช้งานซะให้เข็ดจ้าา

ถ้าสิ้นปีนี้ วิญญาณแม่บ้านยังไม่เข้าสิง คงต้องเอามาจับฉลากแจกน้องๆที่เค้าชอบทำกับข้าวแล้วค่ะ... อิอิ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท