วิกฤติการณ์เงิน​โลกในอนาคตและการรับมือวิกฤติ




วิกฤติการณ์เงินโลกในอนาคต ดิฉันคิดว่ามีแนวโน้มที่จะรุนแรงกว่าปัจจุบัน เนื่องจากปัญหาการฟื้นตัวที่อ่อนแอ รวมถึงปัญหาทุนไหลออกจากประเทศตลาดเกิดใหม่ และปัญหาหนี้สินที่สะสมอย่างต่อเนื่องตลอดช่วงนับตั้งแต่เผชิญวิกฤตซับไพรม์ในสหรัฐกำลังซื้อที่อ่อนแอจึงเป็นปัจจัยพื้นฐานที่ทำให้ประเทศต่างๆทยอยแสดงอาการชะลอตัวในทางเศรษฐกิจนับตั้งแต่สหรัฐ ยุโรป ญี่ปุ่น จนกระทั่งมาถึงในช่วงปัจจุบันที่จีนและประเทศตลาดเกิดใหม่กำลังเผชิญภาวะชะลอตัวตามมา และปัญหาภาวะตกต่ำของราคาโภคภัณฑ์และพลังงานปิโตรเลียมการทรุดตัวของภาคการค้าระหว่างประเทศและภาวะเงินฝืดที่กระจายตัวไปทั่วโลกต่างสะท้อนถึงปัญหาอุปทานที่ล้นเกินหรือกำลังซื้อที่อ่อนแอ


การเตรียมตัวเพื่อรับวิกฤติการเงินที่จะส่งผลกระทบต่อเศรษฐกิจ

  1. ติดตามข่าวสารอย่างสม่ำเสมอ เศรษฐกิจทั้งในประเทศและทั่วโลกมีการเปลี่ยนแปลงได้อยู่ตลอดเวลา ดังนั้นจึงต้องมีการติดตามและอัพเดทข่าวสารต่าง ๆ ให้ทันกับเหตุการณ์อยู่เสมอ สามารถติดตามข่าวสารด้านเศรษฐกิจผ่านทางเพจหรือบล็อกได้อย่างง่ายดายทุกที่ทุกเวลา
  2. ติดตามความมั่นคงของแหล่งรายได้อย่างใกล้ชิด หากรายได้หลักของคุณมาจากการทำงานบริษัท ควรหมั่นติดตามข่าวสารและความเปลี่ยนแปลงอยู่เสมอ เพราะบริษัทหรือกิจการต่าง ๆ มีสิทธิขาดสภาพคล่อง ปิดกิจการและเลิกจ้างพนักงานได้อยู่ตลอดเวลา ดังนั้นหากมีแนวโน้มว่าบริษัทที่ทำอยู่เริ่มไม่มีความมั่นคง รีบหางานใหม่หรือหางานเสริมที่มีรายได้สำรองเอาไว้ เพราะหากวันไหนที่บริษัทปิดตัวหรือถูกเลิกจ้าง คุณก็จะยังมีรายได้เข้ามาโดยไม่เดือดร้อน
  3. ให้ความสำคัญกับการออมเงิน และพยายามลดหนี้ให้เหลือน้อยที่สุด เมื่อเกิดปัญหา เงินสำรองที่คุณออมไว้จะช่วยบรรเทาความเดือดร้อนลงไปได้ และการปิดบัญชีหนี้ให้เหลือแต่ส่วนที่สามารถบริหารจัดการได้ จะทำให้ภาระทางการเงินของคุณเบาลงได้อีกมาก หลีกเลี่ยงการใช้บัตรเครดิตโดยไม่จำเป็น
  4. ลดค่าใช้จ่าย หารายได้เพิ่ม ลดทอนค่าใช้จ่ายที่ไม่จำเป็นอย่าง หากของที่มีอยู่ยังใช้ได้ก็ไม่ควรซื้อใหม่ และการกู้เงินเพื่อมาซื้อก็เป็นสิ่งที่ควรหลีกเลี่ยง เพราะจะเป็นการสร้างภาระหนี้สินให้กับตัวเอง หาวิธีลดค่าใช้จ่ายในบ้านอย่างการประหยัดน้ำ ประหยัดไฟ ลดการไปรับประทานอาหารนอกบ้านและทำอาหารกินเอง รวมทั้งหาช่องทางใหม่ ๆ ในการสร้างรายได้เพิ่มขึ้น



อ้างอิง

https://moneyhub.in.th/article/thai-economic-2559-...

http://m.prachachat.net/news_detail.php?newsid=145...

หมายเลขบันทึก: 628201เขียนเมื่อ 2 พฤษภาคม 2017 20:38 น. ()แก้ไขเมื่อ 2 พฤษภาคม 2017 20:39 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท