เคล็ดลับการขจัดกลิ่นเหม็นในห้องน้ำจากการกินสะตอ ( ตอนที่ 2 )


จากตอนที่1ฉันเขียนไว้ว่า ปัญหาคาใจของการกินสะตอก็คือจะมีกลิ่นปาก และเมื่อฉี่หรืออึก็จะทำให้ห้องน้ำเหม็นหรือที่เรียกว่าเหม็นฉ็องนั่นแหละ วิธีขจัดกลิ่นปากก็ได้ทราบกันไปแล้วนะคะ บางคนมาบอกว่า พี่นิต หนูไปซื้อน้ำยาบ้วนปากยี่ห้อ... มาใช้แล้วแหละ รู้สึกมั่นใจจริงๆ ขอบคุณมากๆนะคะ

ส่วนเรื่องกลิ่นเหม็นในห้องน้ำ ฉันก็ลองมาหลายวิธีเหมือนกัน น้ำยาต่างๆที่โฆษณา ทั้งแบบขัดแบบฉีด น้ำหอมหรือสเปรย์ปรับอากาศ กากชา กากกาแฟ การบูร พิมเสน ฯลฯ พบว่าดับกลิ่นได้เพียงชั่วคราวเท่านั้น เมื่อไม่นานมานี้เองที่ฉันค้นพบวิธีดับกลิ่นได้โดยบังเอิญคือ ที่หอพักไฟดับ ฉันต้องจุดเทียนเอาไปวางไว้ในห้องน้ำตอนอาบน้ำ พอไฟมาฉันดับเทียน จึงเกิดควันลอยอบอวลอยู่โดยไม่ได้ตั้งใจ ก่อนนอนฉันไปเข้าห้องน้ำอีกครั้งพบว่าในห้องน้ำหอมกลิ่นเทียน กลิ่นสะตอหายไปแล้ว เฮ้ย.. ไม่น่าเชื่อ

หลังจากนั้น ฉันได้ทดลองซ้ำอีกหลายครั้ง จนมั่นใจว่าได้ผล นั่นคือ วันไหนกินสะตอพอเข้าห้องน้ำเสร็จฉันก็จะจุดเทียนไว้สักครู่และดับพร้อมกับปิดประตูห้องน้ำไว้แป๊บนึง พอเปิดมาก็พบว่ากลิ่นสะตอหายไปจริงๆ เหลือแต่กลิ่นเทียน พอกลิ่นเทียนหมดก็จะเป็นกลิ่นห้องน้ำปกติๆของเรานั่นเอง ต่อมาฉันลองจุดธูปดูเพราะรู้สึกว่าธูปจะมีควันมากกว่า แต่ปรากฏว่าไม่ได้ผล การจุดธูปกับจุดเทียนผลลัพธ์ออกมาแตกต่างอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติเลยจร้าาา สำหรับเทียนหอมยังไม่ได้ทดลองเพราะยังไม่ได้ซื้อ อิ อิ แต่คาดว่าน่าจะได้ผลดีกว่าโดยเฉพาะพวกเทียนอโรม่าต่างๆ ใครทดลองแล้วช่วยแจ้งข่าวกันบ้างนะคะ..

8 ก.ค.58

หมายเลขบันทึก: 627957เขียนเมื่อ 25 เมษายน 2017 22:18 น. ()แก้ไขเมื่อ 25 เมษายน 2017 22:18 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท