แอบดูเค้าประชุม KM คณะแพทยศาสตร์ มข.


กรรมการทั้งทีมมีประสบการณ์สูง แต่เสียดายครับ "กรรมการส่วนมาก ไม่ได้แสดงความคิดเห็น"

"วันนี้ JJ เข้าประชุมคณะกรรมการจัดการความรู้ ของคณะแพทยศาสตร์ โรงพยาบาลศรีนครินทร์ ซึ่งเป็นนัดแรกครับ ขออนุญาตทำ AAR (After Action Review)

๑.ความคาดหวัง JJ คิดว่าได้ "สาระ"น้อยกว่าความตั้งใจที่จะเข้าร่วม "ลปรร" ครับ เพราะเป็นการประชุมแบบที่เราประชุมกัน กรรมการมี ๑๔ ท่าน กรรมการทั้งทีมมีประสบการณ์สูง แต่เสียดายครับ "กรรมการส่วนมาก ไม่ได้แสดงความคิดเห็น" และ "เวลาที่ใช้ประชุมค่อนข้างสั้น เนื่องจาก คุณเอื้อ คือ ท่านคณบดี ท่านมีภาระกิจมาก มีการประชุมรอท่านเป็นประธานต่อครับ"

ข้อเสนอแนะ คณะแพทย์เป็นคณะที่อภิมหาใหญ่ การที่ท่านคณบดีลงมา เอื้อเอง นับเป็นเรื่องที่ดี แต่เนื่องจากท่านมีภาระกิจมาก น่าที่จะมอบให้

"รองคณบดีท่านใดท่านหนึ่งที่ซาบซึ้งในกระบวนการนำการจัดการความรู้ เป็นผู้รับผิดชอบ" และ "จัดการ แลก เปลี่ยน เรียน รู้ มากกว่าเป็นการประชุมแบบราชการ" (ได้รับทราบว่าทีมงาน ๓ ท่าน จะไปเรียนเรื่อง KM กับ พรพ ของคุณหมออนุวัฒน์ ครับ)

๒.สิ่งที่ได้เกินคาด คือ คณะแพทยศาสตร์ ทำ WWW ของตนเอง สวยงามครับ

๓.การนำไปใช้หลังประชุม หลังเลิกประชุมที่เป็นทางการ ทีมงานย่อยแอบทำ Small Talk กันต่อครับมีท่าน รศ.นพ.สมบูรณ์ เทียนทอง ผศ.นพ.สุระพล วีระศิริ และ ท่านรองผู้อำนวยการ ร.พ ทวนทอง พันธะวโร ได้ แลก เปลี่ยน กันหลายเรื่อง คุยกันไปคุยกันมา จนท่านอาจารย์หมอสุรพล ต้องเดินไปเยี่ยมคุณแม่ของ JJ และ Small Talk กันต่อ จนกระทั่งท่านรอง ผอ.ทวนทอง กำหนดเวลาให้ JJ ไปทำความเข้าใจกับท่านหัวหน้าตึกของโรงพยาบาลศรีนครินทร์ เพื่อ "เล่าสู่กันฟังว่า KM จะเป็นเครื่องมือนำไปสู่โรงพยาบาลคุณภาพที่ยั่งยืนได้อย่างไร"ครับ

โดย รศ.นพ.จิตเจริญ ไชยาคำ ศูนย์บริการวิชาการ มหาวิทยาลัยขอนแก่น"

นั่นสิครับ ทำไมการแสดงความคิดเห็นจึงเป็นของแสลงสำหรับคนไทย ใครก้อได้ช่วยตอบหน่อยครับ

หมายเลขบันทึก: 62690เขียนเมื่อ 24 พฤศจิกายน 2006 10:17 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 16:29 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)
น่าอิจฉาที่ มข. มีคุณอำนวยที่เก่งอย่างอาจารย์จิตเจริญ ครับ
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท