ทุนชุมชนในภูมิภาคตะวันตก กรณีศึกษา การจัดการขยะ ชุมชนเมืองสวนตะไคร้ (ครี่งที่ 4)


ในวันที่ 23 มีนาคมที่ผ่านมานั้นทางกลุ่มของเราได้ลงพื้นที่ไปในชุมชนสวนตะไคร้อีกครั้งเพื่อทำการเก็บข้องมูลประวัติของโครงการจัดการขยะ (TimeLine) และทำการเขียนแผนที่เดินดินของชุมชนเมืองสวนตะไคร้

ซึ่งในช่วงเช้านั้นทางกลุ่มเราได้ทำการนัดพี่ณัฐวุธเพื่อทำการสอบถามเกี่ยวกับประวัติตามลำดับของโครงการจัดการขยะว่าเป็นมาเช่นไร

(การจัดบันทึกข้อมูลจากคำบอกเล่าของพี่ณัฐวุธ)

(การจัดบันทึกข้อมูลจากคำบอกเล่าของพี่ณัฐวุธ)


(หนังสือบันทึกเหตุการณ์ขอกโครงการจัดการขยะชุมชนสวนตะไคร้)


หลังจากที่เราได้ทำการสอบถามพี่ณัฐวุธเกี่ยวกับเรื่อง TimeLine แล้วเราสรุปข้อมูลได้ดังนี้


(จากภาพด้านบนทั้งหมดนั้นคือข้อมูล TimeLine ที่ทางกลุ่มของเราต้องใช้ประกอบในงานวิจัย)

ก่อนที่พวกเราจะกลับนั้นพี่ณัฐวุธยังได้ทำการประชาสัมพันธ์เสียงตามสายเกี่ยวกับกิจกรรมในวันที่ 26 มีนาคม 2560 ว่าจะมีเจ้าหน้าที่จาดเคเบิ้ลทีวีนครปฐมมาถ่ายทำเกี่ยวกับโครงการจัดการขยะของชุมชนสวนตะไคร้เพื่อนำไปออกอากาศทางช่องเคเบิ้ลทีวีพี่ณัฐวุธจึงได้ประชาสัมพันธ์เชิญชวนพ่อแม่พี่น้องออกมาร่วมกิจกรรมกันในวันที่ 26 มีนาคม 2560


(สมาชิกกลุ่มรับชมการประชาสัมพันธ์เสียงตามสายของพี่ณัฐวุธ)

และในช่วงบ่ายกลุ่มเราก็ได้ทำการลงสำรวจเพื่อทำแผนที่เดินดิน ทั้งรอบในและรอบนอก ของชุมชนเมืองสวนตะไคร้โดยทางกลุ่มเรานั้นใช้ทั้งเทคโนโลยีจาก GoogleMapและแผนที่ชุมชนเมืองนครปฐม เพื่อสร้างแผนที่เดินดินขึ้น

เบื้องต้นนี้ทางกลุ่มของเราก็ได้สอบถามข้อมูลเกี่ยวกับพื้นที่ของชุมชนเมืองสวนตะไคร้กับพี่ณัฐวุธโดยกลุ่มของเราได้นำแผนที่ชุมชนเมืองนครปฐมไปให้พี่ณัฐวุธชี้จุดต่างๆรอบชุมชนซึ่งทางกลุ่มเราได้ทำไว้แล้วในช่วงเช้า

(การชี้จุดและเขตของชุมชนเมืองสวนตะไคร้ของพี่ณัฐวุธ)

ทางกลุ่มของเราได้ไปรวมตัวกันที่บ้านของนายศุภเศกซึ่งเป็นหนึ่งในสมาชิกของกลุ่มเราที่มีบ้านอยู่ในชุมชนเมืองสวนตะไคร้เพื่อที่จะได้จัดการข้อมูลที่ได้มาและทำการวาดแผนที่เดินดิน

(การจัดเรียงข้อมูลและการทำแผนที่เดินดิน)


(การจัดเรียงข้อมูลและการทำแผนที่เดินดิน)


(แผนที่ชุมชนเทศบาลเมืองนครนครปฐม)

และในที่สุดเราก็ได้แผนที่รอบในและรอบนอกของชุมชนเมืองสวนตะไคร้


(แผนที่รอบในชมชนสวนตะไคร้)


(แผนที่รอบนอกชุมชนสวนตะไคร้)

หมายเลขบันทึก: 626668เขียนเมื่อ 29 มีนาคม 2017 17:33 น. ()แก้ไขเมื่อ 29 มีนาคม 2017 19:51 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท