การลุงทุนในวัยสูงอายุ


สวัสดีครับวันนี้ผมจะมาพูดเรื่องการลงทุนขอผู้สูงอายุกันนะครับ ผมเชื่อว่าหลายๆท่านคงจะเริ่มคิดกันบ้างแล้วว่าเมื่อเข้าสู่วัยสูงอายุเราจะมีรายได้จากทางไหนบ้างเพราะไม่สามารถทำงานประจำได้แล้วบางท่านอาจจะไม่เงินบำนาญจึงทำให้ไม่สามารถชดเชยรายได้ที่สูญเสียไปจากการเกษียณอายุและบางท่านอาจจะไม่มีลูกหรืออาจจะไม่ต้องการให้เป็นภาระลูกหลานวันนี้เลยจะมีการแนะนำการลงทุนของผู้สูงกันครับโดยปัจจัยหลักในการลงทุนคื่อความเสี่ยงต่ำครับ

1.ฝากเงินธนาคาร

การฝากเงินธนาคารเป็นการลงทุนที่มีความเสี่ยงต่ำและมีสภาพคล่องสูงในการฝากเงินออมทรัพย์และในวัยสูงอายุมักจะมีปัญหาเรื่องสุขภาพจึงจำเป็นที่เงินส่วนหนึ่งจะต้องพร้อมสำหรับการรักษาสุภาพเมื่อความจำเป็น การฝากเงินธนาคารจึงมีข้อดีในแง่การลงทุนที่ได้ผลตอบแทนรวมทั้งเป็นที่เก็บเงินอีกด้วยแต่ถ้าต้องการผลตอบแทนที่สูงขึ้นมาอาจจะต้องจำเป็นฝากเงินแบบประจำเพื่อให้ไกด้ผลตอบแทนท่สูงขึ้น

2.ลงทุนในกองทุน

เนื่องด้วยผู้สูงอายุส่วนใหญ่อาจจะไม่สามารถลงทุนเองได้เพราะอาจจะไม่ได้ศึกษาการลงทุนหรือไม่มีความชำนาญพออาจจะทำให้การลงทุนเป็นตามที่คาดหวังไว้ได้จึงจำเป็นจะต้องลงทุนในหองทุนที่มีความเสี่ยงที่ต่ำเช่น กองทุนตราสารหนี้

3.ลงทุนในคอนโดที่มีสภาพคล่อง

การลงทุนในอสังหาริมทรัพย์ส่วนมากให้ผลตอบแทนสูงกว่าเงินฝากธนาคารแต่ก็มาพร้อมความเสี่ยงที่มากกว่าดังนั้นควรลงทุนในคออนโดที่มีทำเลที่ดี และราคาเหมาะสมกับคุณภาพทำให้คอนโดเป็นที่ติ้งการในตลาดทำให้เราสามารถปล่อยเช่าได้ง่ายและขายต่อได้ราคาดีอีกด้วย

ในการลงทุนของผู้สูงอายุก็จะมีการลงทุนหลักๆเพียงเท่านี้ สุดท้ายผู้อยากจะฝากถึงผู้อ่านว่าจะต้องการเตรียมตัวตั่งแรกเพื่อให้สามารถมีเงินใช้หลังเกษียณได้และไม่เป็นภาระของคุณอื่น สดท้ายนี้ขอให้ทุกท่านโชคดีกับการลงทุนวัยเกษียณเอย่างมีความสุขนะครับหลับวันนี้ผมขอตัวเพียงงเท่านี้สำหรับวันนี้สวัสดีครับ

หมายเลขบันทึก: 626650เขียนเมื่อ 29 มีนาคม 2017 06:57 น. ()แก้ไขเมื่อ 29 มีนาคม 2017 06:59 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท