นาย วรายุส รุ่งรัตน์พิศาลชัย
นาย วรายุส รุ่งรัตน์พิศาลชัย รุ่งรัตน์พิศาลชัย.

ศูนย์กสิกรรมธรรมชาติมาบเอื้อง ชลบุรี ครั้งที่ 3


ประวัติความเป็นมาของศูนย์กสิกรรมธรรมชาติมาบเอื้อง

พระองค์ท่านทรงเน้นให้ประชาชน และเกษตรกรรู้จักพึ่งตนเอง จึงได้พระราชทานแนวคิดเรื่อง “ทฤษฎีใหม่เศรษฐกิจพอเพียง” เพื่อเป็นหลักคิดให้กับทุก ๆ คน ด้วยสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ อาจารย์วิวัฒน์ ศัลยกำธร จึงได้รวบรวมกลุ่มคนในหลาย ๆ อาชีพ ที่มีแนวคิด แนวอุดมการณ์ ในการที่จะฟื้นฟูประเทศ โดยการนำแนวคิดเรื่องทฤษฎีใหม่ เศรษฐกิจพอเพียงมาประยุกต์ ให้ใช้กับการทำการเกษตร และการดำรงชีวิตให้อยู่รอดได้อย่างยั่งยืน รวมทั้งการรณรงค์ให้เกษตรกรเลิกใช้สารเคมี หยุดการพึ่งพาชาติตะวันตกและหันกลับมาพึ่งพาตนเอง โดยใช้เทคโนโลยีและภูมิปัญญาชาวบ้าน ที่เคยสืบทอดกันมาเพื่อเน้นการทำเกษตรที่ยั่งยืนบนผืนแผ่นดินไทย


หลักสูตร การอบรม

ผู้เข้าฝึกอบรมจะได้รับวุฒิบัตร เมื่อจบหลักสูตร การฝึกอบรมมีตั้งแต่ 2 วัน จนถึง 5 วัน ได้เรียนกันอย่างรู้ลึกรู้จริง เช่น การเกษตรแบบพอเพียง เกษตรอินทรีย์ ทำแชมพูสมุนไพร ฯลฯ ความรู้เหล่านี้นำไปใช้ต่อได้ สามารถติดต่อได้ที่ 0818639703


หมายเลขบันทึก: 626153เขียนเมื่อ 19 มีนาคม 2017 22:18 น. ()แก้ไขเมื่อ 19 มีนาคม 2017 22:18 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท