เยี่ยมบ้านนักเรียน (19 มกราคม 2560)


วันนี้คุณครูพี่เลี้ยง ครูประจำชั้นป.1/1 ขอให้เราช่วยไปเยี่ยมบ้านนักเรียนในห้องเรียน ซึ่งเป็นการเยี่ยมบ้านนักเรียนครั้งแรกของเราเพราเทอมที่แล้วโรงเรียนที่เราไปฝึกสอนไม่มีกิจกรรมนี้ วันนี้เราเลยนัดแนะกับนักเรียนที่บ้านใกล้ๆโรงเรียนว่าจะไปเยี่ยมบ้านเดี๋ยวตอนจะกลับบ้านแล้วมาเรียกครูด้วยนะเพราะครูไม่รู้ทางไปฮ่าๆ นักเรียนสองคนที่ไปเยี่ยมบ้านวันนี้คือ ด.ญ.พีช กับ ด.ญ.ตอง ซึ่งการไปเยี่ยมบ้านครั้งนี้ได้รับการต้อนรับอย่างดีจากผู้ปกครอง ได้พบปะพูดคุยหลายๆเรื่อง เป็นการสร้างความสัมพันธ์อันดีกับผู้ปกครอง ซึ่งเราว่าก็เป็นสิ่งสำคัญในการเป็นครู นอกจากจะได้รับการต้อนรับเป็นอย่างดีแล้ว เราไปเห็นสภาพแวดล้อมของนักเรียนทำให้เราเข้าใจในตัวผู้เรียนมากขึ้นอีกด้วย ก่อนกลับก็ได้ของฝากจากผู้ปกครองไปเป็นอาหารเย็นอีก ขอบคุณมากนะครับ


คำสำคัญ (Tags): #ฝึกสอน
หมายเลขบันทึก: 624777เขียนเมื่อ 28 กุมภาพันธ์ 2017 13:35 น. ()แก้ไขเมื่อ 28 กุมภาพันธ์ 2017 14:17 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท