(บันทึก). สิ่งที่เห็นและสิ่งที่เป็น...ในนา..แกลลอลี่ชีวิต. วันนี้


ต้นข้าว เริ่มขึ้นบางๆ. ขาดน้ำ. และแล้วในวันหนึ่ง. เขา. สูบน้ำเข้านา....

นก...จึงมาให้เห็น......

คำสำคัญ (Tags): #ธรรมชาติ
หมายเลขบันทึก: 624694เขียนเมื่อ 27 กุมภาพันธ์ 2017 06:04 น. ()แก้ไขเมื่อ 27 กุมภาพันธ์ 2017 06:04 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (10)

ดีจังค่ะ มีนา มีนกให้ชมด้วย

สีเขียว สดชื่นจังเลยค่ะยายธี

น้ำเป็นสิ่งจำเป็น. และสำคัญต่อ..สิ่งมีชีวิตเป็นอย่างยิ่ง..ขาดน้ำ..จะ. ไม่มีสิ่งมีชีวิต..หลงเหลือ..รอดอยู่ได้เลย..ไม่ว่ามนุษย์จะคิดว่าตนฉลาดและมีความรอบรู้มีเทคนิคการผลิตและใช้เครื่องมือในด้านเทคโนโลยี่. ทุกประการเช่นปัจจุบัน..เป็นอย่างมาก....ดินน้ำลมไฟ..ก็ยังเป็นสิ่งที่ควบคุมครอบงำไม่ได้ดังคิด...

เราๆมนุษย์...จะใช้สมองมาคิด. ได้บ้างไหมเนี่ยะ.....

ผู้เขียนคิดว่ามีผู้ได้พยายามบอกเราๆว่า. เราคือใคร. เกิดมาทำไม. และจะอยู่ในกฏแห่งธรรมชาติได้อย่างไร. ด้วยความสุขและไม่เบียดบังธรรมชาติและตนกับผู้อื่นรวมสรรพสิ่งร่วมโลก อย่างทุกวันนี้...

ใครทราบบ้างไหมเอ่ย..ว่าผู้นี้คือ ใคร...

Hi

My guess (to your question in the comment) is "the Buddha" ;-)

It is a bit sad that many people have much hope for "heavens" and "better FUTURE life" and little hope for "Earth, Here and Now".

We (down-under, South-East Qld) are in (100year-record) dry Summer. Our total rainfall for this Summer is 30mm (cf the usual average of 600mm). Most birds had flown away (North), a few remain with us. Bees (yes, poor bees) are suffering badly - no flowers, no water, and no honey to feed their youngs. Most trees shed leaves. many had died - especially young trees. Grass leaves break under our feet when we walk. ..

Water is Life!

Hi khun sr....Water is live !...."น้ำ. คือ ชีวิต"...น้ำที่สดใสบริสุทธิ์แล..บริสุทธิ์ได้. ..นั้นคือ. ..น้ำใจ..คน...

Buddha..is the only one...???...

แต่...ยายธี คิดว่า...คงมีคนอีกมากมายและหลายรูปแบบ..ที่อยู่กับ. ..สิ่งสมมุติเหล่านี้ได้...น้ำเลยต้องอยู่ในขวดแล้วตีตรามีราคาค่างวด...ติดตั้ง..ความมีชีวิต..ติด ปรามนู...(5555)...

มีดอกไม้มาฝาก..มีรักมามอบให้...กับสิ่งที่เห็นแล. สิ่งที่เป็น...ปัจจุบัน..นี้

เจ้าค่ะ...

เก็บ..ดอกไม้ร่วง..มาวางเป็นมาลัย..มองไปเห็นมั้ย..นั่นแน่ะ..ถุงพลาสติค!!!!!


ความงาม..มีอยู่....ความงดงาม..หายไป....ความ..จีรัง..ไม่มี....

เห็นบันทึกนี้แล้วนึกถึงข้อความนี้ครับ "สิ่งทั้งหลายเกิดจากเหตุ ผู้รู้กล่าวถึงเหตุของสิ่งนั้น ตลอดถึงความดับสิ้นไปแห่งเหตุ..."

เพลินกับบันทึกนี้ค่ะ ชอบศิลปะของยายธี

คนรุ่นเหลน..เคย..ตั้งคำถามเมื่อถูกเรียกมาช่วยตัดต้นไผ่....อะไรคือธรรมชาติ...ณ.วันนี้..เขาได้ตอบคำถามนั้นเอง. "ธรรมชาติ. ..คือสิ่งที่เกิดขึ้นเอง....."

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท