การออกกําลังกาย


5 กีฬา การออกกำลังกายลดน้ำหนัก แบบสนุกๆ

5 กีฬา การออกกำลังกายลดน้ำหนัก แบบสนุกๆ

หลายคนที่กำลังอยากลดน้ำหนัก เมื่อได้สูตรเมนูการควบคุมอาหารที่เหมาะกับตัวเองแล้ว สิ่งที่มักนิยมหากันเป็นลำดับถัดมาก็คือ วิธีการออกกำลังกายลดน้ำหนักนั่นเอง ซึ่งในปัจจุบันวิธีการออกกำลังกายลดน้ำหนักเองก็มีการฝึกสอน ชี้แนะกันอย่างแพร่หลายในอินเทอร์เน็ต ไม่ว่าจะเป็นการออกกำลังกายในชีวิตประจำวัน การออกกำลังกายเฉพาะส่วน เป็นต้น แต่ก็คงปฎิเสธไม่ได้ว่า อย่างไรเสียวิธี การออกกำลังกาย ลดน้ำหนักที่เหมาะมีประสิทธิภาพที่สุด ก็คงจะเป็นอะไรไปไม่ได้นอกจากการ “เล่นกีฬา” นั่นเอง สำหรับบทความของ ครอบครัว Ovolva.com ในวันนี้ เลยอยากที่จะแนะนำวิธีการออกกำลังกายลดน้ำหนัก ด้วยการเล่นกีฬาอย่างสนุกสนาม เพื่อคนที่ใส่ใจในการออกกำลังกายลดน้ำหนักเป็นพิเศษ โดยไม่จำเป็นที่จะต้องไปเข้าโรงยิม ฟิตหุ่น แต่อย่างใด

อยากออกกำลังกายลดน้ำหนักทั้งที ต้องเน้นสนุกไว้ก่อน


ออกกำลังกายลดน้ำหนัก
1.วิ่ง การวิ่งสามารถช่วยเผาผลาญพลังงานได้มากถึง 435 แคลอลี่/ชั่วโมง และยังเป็นรูปแบบการออกกำลังกายที่ดี โดยอุปกรณ์ที่ใช้มีเพียงรองเท้าหนึ่งคู่ และพื้นที่เหมาะสมในการออกวิ่งเท่านั้น ในเบื้องต้นควรเริ่มจากการวิ่งในระยะสั้นก่อน แล้วจึงค่อยๆเพิ่มระยะทางให้มากขึ้น ซึ่งการวิ่งจะช่วยทำร่างกายมีการเผาผลาญไขมันที่ไม่พึงประสงค์ แถมยังช่วยลดความเครียดได้เป็นอย่างดีอีกด้วย
2.เดิน การเดินช่วยเผาผลาญพลังงานได้ 167 แคลอลี่/ชั่วโมง เหมาะอย่างยิ่งสำหรับคนที่มีปัญหาในการวิ่ง แถมยังเป็นการออกกำลังกายที่เรียกได้ว่ามีความปลอดภัยสูง และง่ายต่อการชักชวนเพื่อนให้มาเข้าร่วมการออกกำลังกายรวมกับคุณ
3.ปั่นจักรยาน ช่วยเผาผลาญพลังงานได้มากถึง 508 แคลอลี่/ชั่วโมง และนับเป็นการออกกำลังกายลดน้ำหนักที่ช่วยให้หัวใจ และหลอดลือดได้รับประโยชน์อย่างสูงสุด แถมลมเย็นๆที่ผัดผ่านเข้ามาปะทะร่างกายในขณะที่ออกกำลังกาย ยังทำให้คุณรู้สึกสบาย สนุกมากยิ่งขึ้น ด้วยความรู้สึกท้าทายในขณะที่ปั่นทำความเร็วแข่งกับเพื่อนๆ จนลืมไปเลยว่าตัวเองกำลังออกกำลังกายอยู่


ออกกำลังกายลดน้ำหนัก


4.ว่ายน้ำ ช่วยเผาผลาญพลังงาน 653 แคลอลี่/ชั่วโมง การว่ายน้ำเป็นการออกกำลังกายลดน้ำหนักที่มีผลกระทบต่อร่างกายต่ำ แต่ให้ผลลในการเผาผลาญไขมันที่สะสมตัวอยู่ในร่างกายของคุณสูง เพียงแค่ว่ายน้ำเพียงไม่กี่รอบในสระว่ายน้ำเป็นประจำทุกวัน คุณก็จะสามารถเห็นรอบเอวที่ลดน้อยลง และที่สำคัญเลยคือ การออกกำลังกายประเภทนี้ไม่มีเหงื่อให้รู้สึกเหนียวตัว หรือกังวลใจหลังจากการออกกำลังกายเสร็จ อีกด้วย
5.เต้นแอโรบิก ช่วยเผาผลาญพลังงานได้ 399 แคลอลี่/ชั่วโมง การเต้นแอโรบิก เป็นวิธีการออกกำลังกายลดน้ำหนักที่ดี ด้วยการช่วยเพิ่มอัตราการเต้นของหัวใจ และกระตุ้นให้เกิดการหลั่งพลังงานที่สะสมเอาไว้ในร่างกายออกมา เพียงแค่คุณทำการเต้นแอโรบิดวันละ 20 นาที เพียงไม่กี่สัปดาห์ น้ำหนักตัวที่ไม่พึงประสงค์ของคุณก็จะถูกกำจัดออกไปอย่างรวดเร็ว
การออกกำลังกายลดน้ำหนัก ดังที่ได้กล่าวมานั้น คุณสามารถที่จะเลือกวิธีออกกำลังที่ตัวเองชื่นชอบ หรือเหมาะสมกับตัวเอง แต่สิ่งที่สำคัญที่สุดคือ การออกกำลังกายอย่างเป็นประจำสม่ำเสมอ จึงจะเป็นสิ่งที่ช่วยลดน้ำหนักของคุณให้ดี และยาวนานมากขึ้น

คำสำคัญ (Tags): #kmpprep
หมายเลขบันทึก: 624066เขียนเมื่อ 20 กุมภาพันธ์ 2017 15:43 น. ()แก้ไขเมื่อ 20 กุมภาพันธ์ 2017 15:49 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท