วันที่ 40 นิเทศวิทยาศาสตร์ ครั้งที่ 2 (วันที่ 12 มกราคม 2560)


สวัสดีเช้าอากาศที่สดใส กับการเตรียมตัวรับการนิเทศวิทยาศาสตร์ครั้งที่ 2 ที่พึ่งมาบอกแค่ก่อนถึงชั่วโมงสอนไม่กี่นาที เฮ้อ อาจารย์ ไม่บอกหนูเร็วๆกว่านี้ละเนอะ 55 ดีนะที่หนูเตรียมตัวมาดีทุกวัน อิอิ

การเรียนการสอนวิทยาศาสตร์ กับชั่วโมงการนิเทศในวันนี้ คือการเรียนรู้เรื่องประโยชน์ของน้ำ ซึ่งกิจกรรมที่นักเรียนจะต้องทำในวันนี้ มันเป็นกิจกรรมกลุ่มที่ไม่ใช่การทดลอง แต่เป็นกิจกรรมที่นักเรียน จะต้องได้แสดงความคิดร่วมกัน ระดมความคิดว่า ในหัวข้อประโยชน์ของน้ำ และจากนั้นก็ต้องมาช่วยกันวิเคราะห์ สังเคราะห์ จากประสบการณ์ของตัวเอง และนำเสนอหน้าชั้นเรียน และเพิ่มเติส่วนที่กลุ่มของตัวเองไม่มีด้วย เพื่อที่นักเรียนจะได้เข้าใจในเรื่องของประโยชน์ของน้ำให้มากขึ้น

และหลังจาการสอนเรียบร้อยแล้ว อาจารย์นิเทศ รศ.ดร.วีระศักดิ์ ชมพูคำ ก้ได้ให้คำแนะนำเกี่ยวกับเรื่องการสอน และกิจกรรมที่จัดในห้องเรียน โดยครูเน้นในเรื่องการเขียนของนักเรียน เพราะว่านักเรียนชั้นประถมศึกษาในต้อนต้น ต้องฝึกอ่านและฝึกเขียนให้มาก เพื่อที่จะได้มีพัฒนาการในด้านการอ่านและการเขียนที่ดีขึ้นไป วันนี้ ก็ขอขอบคุณ ครูพี่เลี้ยง นักเรียน และอาจารย์นิเทศ ให้คำแนะนำ เพื่อสำหรับการพัฒนาการเรียนของการสอนของตัวเองให้ดียิ่งๆขึ้นไปค่ะ


ภาพกิจกรรม การเรียนการสอนวิทยาศาสตร์ ประโยชน์ของน้ำ






และหลังจากการนิเทศสิ้นสุด วันนี้ก็มีงานใหญ่งานหลวงที่รอพวกเราอยู่ คือการจัดสถานที่เพื่อจัดการจัดกิจกรรม งานวันเด็กในวันพรุ่งนี้ งานนี้สู้ตายคะ เลิกดึก เพื่อความสุขของเด็กค่ะ ^^


ภาพกิจกรรม การจัดสถานที่งานวันเด็ก


หมายเลขบันทึก: 623752เขียนเมื่อ 19 กุมภาพันธ์ 2017 00:00 น. ()แก้ไขเมื่อ 19 กุมภาพันธ์ 2017 00:01 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท