วันที่ 47 กาดมั่ว ตลาดนัดนักเรียน (16 กุมภาพันธ์ 2560)



ช่วงเช้าเด็กๆเข้ามาในโรงเรียนด้วยการสะบายกระเป๋ากลางหลังและถือถุงมาคนละใบบ้างก็ใบใหญ่บ้างก็ใบเล็กเนื่องจากวันนี้โรงเรียนเราจะมีการเปิดตลอด หรือเรียกว่ากาดมั่ว ให้นักเรียนเอาของมาขายที่โรงเรียนโดยใครจะเอาอะไรมาก็ได้ แต่เน้นเป็นของทำเอง และนำขายด้วยสายชั้น ป.1 ที่มีการทำวุ้น ทำถุงหอม พวงกุญแจมาขาย แต่ละคนดูสนุกสนานมาก วุ้นกะทิของสายชั้น ป.4 ของเราก็อร่อยมาก แต่เสียดายที่เราไม่ได้เดินดูของมากมายนักเพราะครูเรียกให้มาช่วยนับและแพ็คข้อสอบ ที่จริงตอนแรกกะว่าจะเดินดูตลาดแล้วไปเข้าเล่มโครงการสำหรับส่งครูนิเทศ แต่พอมาอย่างนี้เราก็ไม่กล้าขัด จึงต้องเร่งมือทำอย่างเดียว

ในส่วนของตลาด เด็กแต่เอาขนามจากบ้าน ตุ๊กตา หนังสือการ์ตูน พวงกุญแกบ้างมาขายกัน กิจกรรมในครั้งนี้เป็นการฝึกให้เด็กรู้จักการค้าขาย คิดเงิน ทอนเงิน การพูดจาปราศรัย ต่อลองราคา แต่สุดท้านก็มีปัญหาจนได้เพราะว่า เด็กห้องข้างๆเอาเงินที่แม่ตั้งใจให้มาจ่ายค่าซัมเมอร์ไปซื้อตุ๊กตาราคา 15 บาท มันจะไม่มีปัญหาเลยถ้าเด็กมันซื้อ 15 บาท เพราะดันไปบอกเพื่อนว่ามันถูกไป ขอซื้อ 100 บาท กรรม! ครูประจำชั้นเลยปวดหัวเลย ยิ่งรู้ว่าเงินที่ให้ลูกมาเป็นเงินที่ยืมเขามาอีกที

คำสำคัญ (Tags): #ฝึกสอน
หมายเลขบันทึก: 623749เขียนเมื่อ 18 กุมภาพันธ์ 2017 23:43 น. ()แก้ไขเมื่อ 19 กุมภาพันธ์ 2017 10:05 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท