​ วันที่ 43 พืชสวนโลก (8 กุมภาพันธ์ 2560)


มาอีกหนึ่งวันที่ยอมสอนอยู่เฉยๆที่โรงเรียนดีกว่า คือการออกไปเที่ยวทัศนศึกษาข้างนอก ซึ่งแหล่งเรียนรู้ที่สายชั้นป.3เราได้ยกโขยงไปในวันนี่ คือ พืชสวนโลก นับว่าเป็นสถานที่สุดฮิตเพราะเมื่อวาน ป.4 ก็พึ่งไปกันมา เริ่มด้วยความวุ่นวายแต่เช้าที่ ข้าวเด็กไม่พอ จึงต้องไปหากันเพิ่มที่โรงอาหาร เพราะโรงเรียนเรากินข้าวฟรีอยู่แล้ว สำหรับเด็กอะนะ จึงไปเอามาเพิ่มอย่างง่าย สำหรับครูเราได้คนละ 50 วันนี้ครูพี่เลี้ยงของเราๆจึงไปซื้อหมูทอด ข้าวเหนียวน้ำพริกอะไรมาเรียบร้อย

เริ่มออกเดินทางโดยรถแดงเจ้าเก่า ครูแต่ละคนได้รับผิดชอบเด็กคนละคัน คันละประมาณ 16 คน ดีงาม ครูพี่เลี้ยงได้คัดเลือกเด็กดีๆมาฝั่งนี้เรียบร้อย ส่วนคนที่ดื้อๆครูได้รับไปจัดการเอง เมื่อไปถึงเราก็ต้องทำตามทำเนียม คือการถ่ายรูปกับป้าย โอ๊ยยย กว่าจะได้เด็กๆอย่างวุ่นวาย ถ่ายออกมาก็ตัวเท่ามด เพราะคนเราเยอะถึงต้องถ่ายไกลหน่อย

พอเข้าไปสิ่งแรกที่ทำกันคือนั่งรถราง คิดถึงจุงเบย ปกติอยู่สะลวงนี้นั่งอย่างกับรถประจำตำแหน่งเด็กๆฟินกันใหญ่ ยอมรับว่าตอนนั่งรถนี้ลมเย็นสบายจริงๆ อยากจะนั่งวนไปสัก 10 รอบ ไม่อยากลงเลย แต่จำใจ พอลงรถปุ๊บเราก็แยกย้ายกัน เดินเป็นแถวไปแล้วแต่ละที่แต่ละคันรถที่ได้นั่งมาแต่แรก แล้วแต่ครูที่รับผิดชอบในแต่ละคันเลย ไอ้เราก็เดินนำเลยจ๊า ร้อนมากกกค่ะคุณขา ไม่อยากเดินเลย เข้าสวนนั้นออกสวนนี้ เด็กๆก็วิ่งถ่ายรูปกันยกใหญ่ พกโทรศัพท์กันคนเครื่อง เรานำไงก็เลยเดินไปเรื่อยๆ ครูพี่เลี้ยงที่ตามมาทีหลังบอกเดินเร็มหวะใจ๋ 555 ก็นึกว่ารีบ เราพักทานข้าวกันที่ใกล้หอคำกลาง เพราะช่วงบ่ายต้องทำกิจกรรมที่ตรงนี้ ช่วงเด็กพักครูก็พัก หิวน้ำกันไง อะเมซอนจึงเป็นที่พึ่งเดียวในเวลานี้ งือออออ ไกล

ขากลับ กลับกันบ่าย2 กว่าๆ ด้วยความวุ่นวายทีเด็กๆเหมือนเก็บกดไม่ได้ใช้เงินเลยซื้อของกันวุ่นวาย ที่ขายดีที่สุดเห็นจะเป็นสตอเบอรี่ แต่ก็อร่อยๆจริงๆแหละ

คำสำคัญ (Tags): #ฝึกสอน
หมายเลขบันทึก: 623744เขียนเมื่อ 18 กุมภาพันธ์ 2017 23:37 น. ()แก้ไขเมื่อ 19 กุมภาพันธ์ 2017 10:13 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท