วันที่ 37 นิเทศวิทยาศาสตร์ครั้งที่ 1 (วันที่ 5 มกราคม 2560)


สวัสดีจ้า วันนี้เป็นวันที่ไม่มาสอนมาก เพราะสอน แค่ชั่วโมงเดียวคือชั่วโมงสุดท้าย แต่งานตรวจการบ้านของนักเรียนนี่กองโตเท่าภูเขา และก็ตามงานค้างของนักเรียน และชั่วโมงสุดท้ายที่เรามีสอนก็มาถึง เซอร์ไพส์ ๆ ครูขวัญ อาจารย์นิเทศมาจ้า ทำไมมาวันนี้คะอาจารย์ มาไม่บอกหนูเลย หนูไม่ได้เตรียมจริง ๆ และนี่ก็คือความพลาดครั้งใหญ่หลวง เพราะว่าวันนี้ ห้องวิทยาสาสตร์ที่จะเอานักเรียนไปทำการทดลองไม่ว่างด้วย ให้ตายเหอะ จากนั้นเราก็ต้องเปลี่ยนแผนโดยการสอนให้นักเรียนดู สาธิตการทดลองแล้วให้นักเรียนมามีส่วนร่วมในการทำการทดลอง ซึ่งวันนี้ เป็นการอสนวิทยาศาสตร์ เรื่อง การเปลี่ยนจากน้ำเป็นไอน้ำ ถึงอย่างนั้นนักเรียนบางคนก็ให้ความร่วมมือเป็นอย่างดี บางคนไม่เป็นเด็กดีเลย

ผลการนิเทศวันนี้ ก็เป็นไปตามที่คิดไว้ อาจารย์ก็ได้ให้คำแนะนำและแก้ไขแผนการเรียนการสอนให้เราเล็กน้อย จากนั้น ก็เป็นกำลังใจให้ในการจัดกิจกรรมการสอนในครั้งต่อไป เราต้องกลับไปพัฒนาตัวเองให้มากจ้า วันนี้ขอบคุณอาจารย์นิเทศและนักเรียนมากจ้า


ภาพกิจกรรม การนิเทศวิทยาศาสตร์ ครั้งที่ 1




หมายเลขบันทึก: 623737เขียนเมื่อ 18 กุมภาพันธ์ 2017 23:27 น. ()แก้ไขเมื่อ 18 กุมภาพันธ์ 2017 23:27 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท