วันที่ 33 วันของเด็กๆ (13 มกราคม 2560)


มาถึงแล้วจ๊าวันเด็กแห่งชาติปีนี้ เออยังไม่ถึงสิ แต่วันนี้ทางโรงเรียนเราได้มีการจัดกิจกรรมวันเด็กให้เด็กๆ ทั้งการแสดงจากสายชั้นต่างๆ สายชั้นละ 2 ชุด ไล่ตั้งแต่น้องเล็กอย่าง ป.1 จนถึงพี่ใหญ่สุดอย่าง ป.6 เด็กๆเต้นกันสนุกสนานดูแล้วก็นึกถึงตัวเองตอนเด็กๆ ชั้น ป.3 ของเราก็มีการเดินแบบแฟชั่นโชว์ และการแสดงเต้นประกอบเพลง ซึ่งชุดนี้ห้อง MEP เป็นคนรับผิดชอบ แต่ ป.4 ของเค้าดีจริงๆ เป็นการเต้นประกอบเพลง รักข้ามคลอง ให้ผู้หญิงแต่งเป็นเด็กผู้ชาย ผู้ชายแต่งเป็นผู้หญิงใส่ผ้าถุง ละเต้นกันน่ารัก แล้วตลกด้วย ชอบๆ ช่วงเช้าเราจึงหมดไปกลับการดูการแสดงของเด็กๆ แต่วันนี้มันไม่ได้มีแค่การแสดงแต่ ทุกสายชั้นได้จัดซุ้มเกมให้เด็กๆได้เล่นกัน ซึ่งเด็กๆก็ถามกันสุดเช้าว่าครูค่ะ ครูครับเมื่อไหร่ผมจะได้เล่น ซ้ำครูแต่ละซุ้มก็เอาของเล่นของรางวัลมาห้อยรอบซุ้มเต็มไปหมด เด็กๆเห็นก็ตื่นตาตื่นใจอยากได้กันเป็นแถว ช่วงกลางวันท่านรองก็ได้เลี้ยงอาหารครูทุกคน คือแบบฟินมาก ข้าวขาหมู ผสมหมูกรอบ ละไก่อีก งือออ บอกเลยว่าฟิน อิ่มมากตบท้ายด้วยน้ำอีก 1 แก้วจากหัวหน้าสายชั้น กลิ้งได้กลิ้นกันเลยทีเดียว 555

ตอนบ่ายถึงเวลาของการเปิดซุ้มวึ่งซุ้มป.3ของเรา คือปากระป๋อง คือ แบบเหนื่อยมากกกกก เพราะอะไร เพราะเราต้องจัดกระป๋องนี้แหละ ตั้ง 2 ชั่วโมง ตอนแรกก็ง่ายแหละ ไปๆมาๆพอเด็กๆเริ่มเล่นกันเยอะขึ้นกระป๋องมันก็เริ่มผิดรูปตั้งก็ยาก ด็กๆปาแต่ละทีต้องลุ้นให้อย่าโดน เพราะครูขี้เกียจก้มเก็บมากจ๊าลูกๆ ของรางวัลก็อย่างเยอะลุ้นให้ตายว่าเมื่อไหร่จะหมด พอหมดปุบเรานี้ยิ้มออกทันที ช่วยกันเก็บของขึ้นห้องอย่างเร็วพลัน พอขึ้นไปบนห้องก็ไปแจกขนมที่เหลือจากปีใหม่อีก ได้กับได้อะเด็กๆสำหรับงานนี้เพราะ ได้ทั้งขนมและของเล่นกันอย่างล้นหลาม

คำสำคัญ (Tags): #ฝึกสอน
หมายเลขบันทึก: 623731เขียนเมื่อ 18 กุมภาพันธ์ 2017 23:20 น. ()แก้ไขเมื่อ 19 กุมภาพันธ์ 2017 10:21 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท