วันที่ 32 อีกแล้วหลอท่าน (12 มกราคม 2560)



เช้ามากับเรื่องที่มีครูวิ่งมาบอกถึงห้องว่า ไปดูเด็กเธอหน่อย ตอนแผ่อยู่หน้าห้องน้ำ นู๊นน ท้องเสีย หืออออ ไอ้เราก็คิดใครน๊าท้องเสีย จึงรีบไปดู ปรากฏว่าเป็นเด็กชายคนเดิมที่ได้ก่อวีรกรรมไว้ตอนคาบนิเทศครั้งก่อน แต่ปัญหามันได้แค่ท้องเสียหนะสิ แต่น้องขี้ใส่เตี่ยวอีกแล้ว เอาอีกแล้วลูกฉัน เป็นการตอนรับการฝึกสอนของครูครั้งที่3แล้วนะลูกสำหรับเทอมนี้ สงสารเด็กก็สงสาร สงสารตัวเองก็นิดนึง ครูพี่เลี้ยงจึงมีคำสั่งให้เพื่อนนักเรียน3คนไปช่วย ทั้งพยุง ทั้งเปลี่ยนกางเกง เพราะโชคดีที่คุณแม่ได้เตรียมกางเกงมากับกระเป๋าให้น้องเรียบร้อย แต่ก็นะปัญหามันไม่ได้อยู่ที่กางเกงอีกละไปมาๆ เพราะปัญหามันกลายมาอยู่ในห้องน้ำเพราะน้องเล่นปล่อย อึไว้เต็มห้องน้ำเลย ครูก็จำใจต้องไปช่วยด้วยการบอกเป็นสเต็ปๆ เพราะเชื่อว่าถ้าไม่มาคุมเอง ต้องไม่มีใครเก็บให้น้องได้แน่ จึงให้เพื่อนไปขอถุงอะไรก็ได้จากครูพี่เลี้ยงมา กูก็ไปช่วยชี้ๆเก็บนู้นลูก เก็บนี้ด้วย ด้วยการปิดจมูกสุดชีวิตก็ในกางเกงใน ครูเห็นนะว่ามีทองคำเป็นแท่งเลย ฮืออออ ครูขะไห้เจ้า พอนะลูก คราวนี้หนูปวด หนูวิ่งเลยนะลูก อย่าได้รีรอ งั้นครูจะไห้แต้ๆเด้อออ

พรุ่งนี้แล้วจ๊า ศุกร์ 13 วันเด็กแห่งชาติที่ท่านนายกได้ให้คำขวัญปีนี้ไว้ว่า “เด็กไทยใส่ใจศึกษา พาชาติมั่นคง” ใสๆค่ะ วันนี้โรงเรียนเราจึงมีการเตรียมทั้งการแสดงของเด็กๆ ซุ้มของแต่ละสายชั้นซึ่งของสายชั้น ป.3เราเป็นสายชั้นที่มีการเตรียมเป็นชั้นแรก ก็ไม่เร็วนะ แต่เชื่อว่าชั้นอื่นช้ากันเกินไป โรงเรียนเลิกนู้นกว่าจะมาทำกัน เราทำกิจกรรมเกมปากระป๋อง โดยเตรียมตั้งแต่เอาทรายใส่กระป๋อง เตรียมสถานที่ หาโต๊ะ หาผ้า ปริ้นชื้อ ซึ่งเราได้ทำขายหน้ามาก ตอนแรกเขียน คำว่าเกมผิด เป็น เกมส์จึงไปปริ้นใหม่ มาอีกครั้งเชียน ซุ้ม เป็น สุ้ม อยากจะเขกกะบาลตัวเอง เบลอหนักมาก

อีกหน้าที่ในวันนี้คือการได้รับมอบหมายให้จัดบอร์ดภายในโรงเรียนซึ่งมีการเรียกประชุมนักศึกษาจริงจังมาก พาเดินดูบอร์ดทั้งโรงเรียนถึงจะตกลงกันได้ เรา โด แอม ได้รับผิดชอบบอร์ดหน้าโรงเรียนในหัวข้อ “ในหลวง รัชกาลที่ 9”

คำสำคัญ (Tags): #ฝึกสอน
หมายเลขบันทึก: 623729เขียนเมื่อ 18 กุมภาพันธ์ 2017 23:17 น. ()แก้ไขเมื่อ 19 กุมภาพันธ์ 2017 10:22 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท