วันที่ 34 ทำบุญตักบาตรส่งท้ายปีเก่ต้อนรับปีใหม่ 2560 (วันที่ 30 ธันวาคม 2559)


เช้านี้ วันศุกร์ ก่อนที่เปิดเรียนในช่วงปีใหม่ยาว ซึ่งวันนี้ ทางโรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่ ได้มีการจัดกิจกรรมทำบุญตักบาตรในตอนเช้า โดยมี ผศ.ดร.ชาตรี มณีโกศล เป็นประธาน พร้อมทั้งคณะครู นักเรียนและผู้ปกครองเข้าร่วมกิจกรรมในครั้งนี้ และครูแนนก็ได้ร่วมกิจกรรมในครั้งนี้ด้วย นับว่าเป็นกิจกรรมทำบุญส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ที่มีความสุขมาก และนักเรียนก็ได้มาใส่บาตรร่วมกับเรา พร้อมรับสิ่งใหม่ ๆ เข้ามาในชีวิต ในปีใหม่ 2560

ภาพกิจกรรม ทำบุญ ตักบาตร




หลังจากทำบุญตักบาตรแล้ว จากนั้นก็จะเป็นกิจกรรม การแลกของขวัญของนักเรียนแต่ละห้องเรียน และก็มีครูแนนแลกของขวัญกับนักเรียนด้วย ครูแนนก็ได้ใส่ของขวัญคือสีไม้ ให้นักเรียนไว้ใช้ในการเรียน คิดว่าจะมีประโยชน์มาก เพราะว่าเป็นอุปกรณ์ในการเรียนของนักเรียน และนอกจากนั้นก็ได้จับของขวัญของนักเรียนด้วย ซึ่งของขวัญของครูแนนก็ได้ทั้ง ของกินแล้วก็ของใช้ด้วยจ้า น่ารักมาก ๆ และมีนั้น ก็มีนักเรียนนำของมาให้วันปีใหม่ ประทับใจมากคะ เด็กนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3/1 น่ารักมาก และวันนี้ลิงน้อยของครูแนน ก็ได้มีการกินเลี้ยง ซึ่งขนมต่าง ๆ นักเรียนก็ได้เตรียมมากินร่วมกัน และมีทางโรงเรียนจัดให้ด้วย ขนมเยอะมาก และเหลือด้วย ขนมที่เหลือก็เก็บไปกินต่อในงานวันเด็กจ้า อิอิ

งานเลี้ยงย่อมมีวันเลิกรา หลังจากนั้น เที่ยงเสร็จปุ๊บ นักเรียนแต่คนผู้ปกครองก็มารับ ทยอยกันกลับบ้านเพราะว่า วันนี้มีกิจกรรมถึงครึ่งวัน และวันนี้ ครูแนนก็กลับบ้านไปฉลองและทำบุญกับครอบครัวในวันปีใหม่จ้า


กิจกรรม การแลกของขวัญปีใหม่


หมายเลขบันทึก: 623723เขียนเมื่อ 18 กุมภาพันธ์ 2017 23:10 น. ()แก้ไขเมื่อ 19 กุมภาพันธ์ 2017 18:52 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท