วันที่ 48 ทำตามสัญญา (7 กุมภาพันธ์ 2560)


หลังจากที่ห้องป.2/2 ได้ทำแซนวิชไปสัปดาห์ที่แล้ว ป.2/1 ก็ทำบ้างแต่เป็นความผิดของครูเองที่ไม่สามารถเตรียมของในการทำให้นักเรียนได้ทัน ก็เลยต้องเลื่อนมาเป็นวันนี้

หลังจากที่สัปดาห์ที่แล้วให้นักเรียนห้องป.2/2 ทำแซนวิช ต้องเตรียมอุปกรณ์และให้นักเรียนออกมาทำหน้าชั้นเรียน มันเป็นดาบสองคมจริงๆนะ ถึงแม้สถานที่จะสะดวก แต่อีกด้านคือน้องๆเพื่อนๆพี่ๆคนอื่นก็อยากทำอยากทานเหมือนกัน ขณะที่กำลังสอนก็มีเด็กหลายๆคนวิ่งมาด้วยความตื่นเต้น สายตาน่าสงสารมาพร้อมกับคำถามมากมาย ทั้ง “ครูคะหนูขอกินบ้าง” “ครูคะทำไมไม่สอนห้องผม” “ครูครับห้องผมจะได้ทำไหมครับ”บางคนมายืนมองด้วยสายตา
ในใจครูทำไมรู้สึกว่าตัวเองลำเอียงได้ขนาดนี้ รู้สึกว่าที่เรากำลังรักเด็กไม่เท่ากัน จริงๆแล้วถ้าเป็นไปได้ก็อยากให้ทุกห้องเรื่องนี้สอนให้รู้ว่าใจเขาใจเรา

แต่วันนี้ทำตามสัญญาให้ป.2/1 แล้วไม่งอนครูแล้วทุกคนมีความสุข ตื่นเต้น และภูมิใจที่ได้ลงมือทำเอง ขอบคุณนักเรียนนะคะที่ไม่ทำพื้นครูเละเพราะครูเตรียมมาดี จัดวัตถุดิบเป็นฐานๆละให้นักเรียนเข้าแถวเดินไปทำทีละฐาน ส่วนวัตถุดิบเท่าที่ครูจะหาได้และงบประมาณเสริมก็ทำได้แค่นี้นะเด็กๆหวังว่าจะอร่อยสมกับที่อยากจะทำนะคะ



วัตถุดิบเท่าที่ครูจะหาได้



นักเรียนลองทำเองนะคะ

พร้อมทานละครับ

</span>

หมายเลขบันทึก: 623725เขียนเมื่อ 18 กุมภาพันธ์ 2017 23:12 น. ()แก้ไขเมื่อ 18 กุมภาพันธ์ 2017 23:12 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท