วันที่ 48 วันที่รอคอย (17 กุมภาพันธ์ 2560)



วันสุดท้ายของการนิเทศในวิชาสังคม และคงไม่มีนิเทศอีกแล้ว บอกได้เลยว่าอ่วมมาก เรื่องการสอนก็มีติเล็กน้อย มีแค่สอนเร่งไปนิด ฃและแผนก็เขียนสาระการเรียนรู้ไม่ครอบคลุม แต่ที่หลักๆคือโครงการ ที่อาจารย์บอกว่าผิดเกือบหมด อาจารย์ถึงกับยกมือขึ้นกุมศีรษะ ง่า อาจารย์บอกว่ามันผิดตั้งแต่หัวข้อ การจัดเรียง ละหัวข้อก็มีไม่ครบ รวมถึงการสรุปผลโครงการที่ดูยาก ตั้งใช้เวลาเกือบชั่วโมงกว่าๆในการพูดคุยทำความเข้าใจ รวมถึงตรวจงานต่างๆ อย่างแผนการจัดการเรยนรู้ทั้งหมด การบันทึกหลังการสอน และแฟ้มสะสมผลงานรวมถึง การสรุปแฟ้มที่อาจารย์ได้กำหนดหัวข้อให้ทำเพิ่มเติม

ดังนั้นเราและเพื่อนอีกคนที่ได้ท่านเป็นอาจารย์นิเทศจึงต้องมาแก้ไขโครงการ แต่ท่านก็ได้อธิบายและแนะแนวทางในการทำให้ถูกต้อง และให้ไปขอดูตัวอย่างของเพื่อนๆโรงเรียนอื่น ท่านก็กลัวเราเครียด งือหนูเคลียดไปแล้วค่ะ ก็ชวนเราคุยเรื่องอื่น ก็หัวเราะกันอยู่นะ แต่เราหัวเราะทั้งน้ำตา เพราะคิดว่าโครงการจะผ่านไปแล้ว อุตส่าไปเข้าเล่มซะดิบดี

วันนี้คงเป็นวันสุดท้ายที่จะได้เขียนเรื่องราวผ่านบล็อก แต่ก็อาจจะกลับมาเขียนอยู่หากมีโอกาส วันนี้จึงขอขอบคุณทุกๆท่านที่มีส่วนเกี่ยวข้องในชีวิตของตัวเราเอง อีกไม่นานก็จะเรียนจบแล้ว ความหวังต่อไปจึงเป็นการสอบบรรจุเป็นข้าราชการครู หวังว่าเราและเพื่อนๆจะทำความหวังได้สำเร็จ ขอบคุณค่ะ

วันนี้ขอตัวไปแก้งานแปป ฝันดีและโชคดีจ๊า

คำสำคัญ (Tags): #ฝึกสอน
หมายเลขบันทึก: 623750เขียนเมื่อ 18 กุมภาพันธ์ 2017 23:43 น. ()แก้ไขเมื่อ 19 กุมภาพันธ์ 2017 10:02 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท