เรียนรู้เทคนิคการสอนภาษาไทยจากครูอ่อน (3 กุมภาพันธ์ 2560)


เรียนรู้เทคนิคการสอนภาษาไทยจากครูอ่อน (3 กุมภาพันธ์ 2560)

สืบเนื่องจากโรงเรียนได้มีนโยบายการพัฒนาบุคลากร โดยทางโรงเรียนจัดการนิเทศภายในให้ทั้งครูผู้สอนและนักศึกษาฝึกประสบการณ์โรงเรียนวชิรวิทย์ เชียงใหม่ ช้างคลาน เพื่อประเมินความก้าวหน้าในการจัดกิจกรรมการเรียนการสอน และวันนี้ก็ถือว่าเป็นโอกาสที่ดีที่เราได้ไปสังเกตการณ์สอนภาษาไทยของครูอ่อน ซึ่งก็เป็นครูพี่เลี้ยงในวิชาภาษาไทย ระดับชั้น ป. 2 ครูอ่อนได้จัดการเรียนรู้ แบบกระบวนการอ่านสร้างความรู้ ระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 เรื่องการอ่านออกเสียงคำ คำคล้องจอง ข้อความ และบทร้อยกรอง ซึ่งเป็นทักษะสำคัญในกระบวนการอ่านที่ทำให้เด็กๆอ่านคล่องมากขึ้น นอกจากนั้นยังสามารถอธิบายคำและข้อความที่อ่านได้ ซึ่งจะนำไปสู่การอ่านคิดวิเคราะห์ต่อไป และเราได้เข้าไปสังเกตการณ์สอนและได้เป็นผู้ช่วยครูอ่อนในการจัดการเรียนรู้ให้กับนักเรียน

55151001

55151001

55151001

อ้างอิงรูปภาพจาก (https://www.facebook.com/pg/wachirawitschool/photo...)

ซึ่งนักเรียนให้ความสนใจในการทำกิจกรรมเป็นอย่างมาก นอกจากจะได้ตอบคำถามแล้วยังได้เล่นเกมต่อคำคล้องจอง ซึ่งนักเรียนแต่ละกลุ่มต่างร่วมกันระดมความคิดและหาคำคล้องจอง แล้วก็เป็นไปตามคาดนักเรียนสามารถต่อคำคล้องจองภายในเวลาที่กำหนดได้ และส่วนมากนักเรียนก็ต่อคำได้ถูกต้อง



หมายเลขบันทึก: 623557เขียนเมื่อ 18 กุมภาพันธ์ 2017 03:56 น. ()แก้ไขเมื่อ 18 กุมภาพันธ์ 2017 03:56 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท