วันที่ 58 เต่า (30 มกราคม 2560)


วันนี้เช่นเคยเริ่มต้นด้วยการให้นักเรียนทำกิจกรรมฝึกทักษะการคิดคำนวณในทุก ๆ เช้ามีคำถามหนึ่งที่นักเรียนถามว่า “ทำไมต้องทำ ?” “ทำอีกแล้วเหรอครู” เป็นคำถามที่ไม่ควรจะมาถามแบบนี้เลยเพราะสิ่งที่ครูให้ คือ หวังดีกับพวกเธอ หวังว่าพวกเธอจะได้รับประโยชน์ ได้ฝึก ได้คิดเลขได้ คิดเลขเป็น ที่ให้ทำบ่อย ๆ ก็เพราะว่าอยากให้พวกเธอเป็น “เต่า” ที่แม้จะดูภายนอกอาจจะดูเชื่องช้ากว่าใคร แต่เต่าก็ไม่เคยหยุดเดิน หยุดพยายาม มุ่งหน้าเดินให้ไปถึงเส้นชัย แม้ว่าจะเข้าเส้นชัยหลังผู้อื่นก็ตาม


ครูหวังว่าพวกเธอจะเป็นเต่านะอย่างน้อย เต่าก็เคยวิ่งแข่งชนะกระต่ายมาแล้ว แม้ว่าจะมีอยู่เพียงนิทานก็ตาม แต่ก็อยากที่จะให้พวกเธอมาเป็นเต่าด้วยกันนะ

วันนี้มีสอนเพียงสองคาบแต่ช่วงเวลานี่ค่อนข้างต่างกัน เพราะสอนคาบสอง มาสอนอีกทีก็คาบเจ็ด ในช่วงเวลาระหว่างนั้นก็ทำงานและปั่นแผนการสอนเตรียมส่งอาจารย์ เพราะใกล้วันที่จะหมดเวลาการส่งงานแล้ว

และมาจบในคาบสุดท้ายอีกหนึ่งคาบที่เป็นคาบนอกเหนือการสอนก็คือคาบชุมนุม อะไรดลจิตดลใจไม่รู้วันนี้เช่นกันในคาบชุมนุมก็ให้นักเรียนทำ “เต่า” จนได้เป็นเต่าตัวน้อยหลังโก่งหลากสี หลากสัน นักเรียนแต่ละคนทำออกมาสวยงามไม่แพ้กันเลย



และแล้วเรื่องก็เกิดขึ้นเมื่ออาจารย์นิเทศโทรมาบอกว่าที่จะนิเทศอาทิตย์หน้าไม่ได้แล้วติดธุระต้องเปลี่ยนเวลามานิเทศวันมะรืนนี้แทน มาถามว่านักศึกษาอย่างเราตกลงไหมแน่นอนว่าต้องตอบไปว่าได้อยู่แล้ว...

วันนี้มีคิวงานต่อกับการไปช่วยเตรียมงานสัมมนา แม้ว่าจะมีบทบาทเพียงเล็กน้อยแต่ก็อยากที่จะช่วย เพราะงานจะจัดขึ้นในวันพรุ่งนี้แล้วนั่นเอง....

หมายเลขบันทึก: 623551เขียนเมื่อ 18 กุมภาพันธ์ 2017 03:39 น. ()แก้ไขเมื่อ 18 กุมภาพันธ์ 2017 03:39 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท