บันทึกที่ 44 "กิจกรรมลูกเสือ ผู้บำเพ็ญประโยชน์" (1ก.พ.60)


สวัสดีวันหวยออก และวันเริ่มต้นเดือนแห่งความรัก วันนี้โรงเรียนวชิรวิทย์ เชียงใหม่ แผนกประถมศึกษา ได้มีกำหนดการจัดกิจกรรมเดินทางไกลของลูกเสือ และการบำเพ็ญประโยชน์ของผู้บำเพ็ญ ฯ เป็นกิจกรรมที่สร้างความตื่นเต้นให้แก่เด็ก ๆ ไม่น้อย

วันนี้ช่วงบ่าย (12.00) เริ่มกิจกรรมลูกเสือ - ผู้บำเพ็ญฯ ตามกำหนดการ กิจกรรมแรกเป็นการลอดซุ้มน้ำ สู่ประตูแป้งเปียก เป็นฐานที่เด็ก ๆ ชอบมาก เพราะได้เปียกและได้เล่นแป้ง เป็นสิ่งที่นักเรียนโปรดปรานมากเป็นพิเศษ ครูก็สนุกที่ได้แกล้งนักเรียนค่ะ


หลังจากกิจกรรมลอดซ้มทรหดผ่านไป ก็เป็นแยกย้ายกันไปทำกิจกรรม นักเรียนทำกิจกรรมบำเพ็ญประโยชน์ ภายในบริเวณสนามฟุตบอลโรงเรียนสนามบาส และทั่วโรงเรียน ตลอดจนไปถึงร้านอาหารคุ้มขันโตกและไปรวมตัวกัน ณ ร้านสะดวกซื้อ (7-11)ใกล้โรงเรียน ส่วนนักเรียนชายทำกิจกรรมเดินทางไกลจากโรงเรียนไปร้านสะดวกซื้อ (7-11)ที่อยู่ใกล้โรเงรียน เมื่อเด็ก ๆ รู้ว่าจะได้เดินทางไปไกลร้านสะดวกซื้อ ดูตื่นเต้นและมีความสุขมาก ไม่ใช่ว่าไม่เคยเข้า แต่เป็นเพราะว่าได้เข้าไปเลือกซื้อของเอง บริหารจัดการเงินเอง ที่สำคัญคือ ได้ไปกับเพื่อน ๆ



และแล้วเวลาที่รอคอยก็มาถึง เวลาละลายทรัพย์ให้กับร้านสะดวกซื้อ บางคนซื้อของน้อยบางคนซื้อของมาก ตามกำลังของแต่ละคน แต่ทุกคนล้วนซื้อของกิน เด็ก ๆ ดูมีความสุขกับการใช้จ่ายเงินมากค่ะ

เติมพลังเสร็จก็ได้เวลาเดินทางกลับโรงเรียน เพื่อกลับไปทำกิจกรรมที่สำคัญอีกกิจกรรมหนึ่ง คือ การมอบดาวให้แก่ลูกเสือทุกชั้นปี ในชั้นป.1จะได้รับดาว 1 ดวง ป.2 ได้รับดาวดวงที่ 2 ดวง และ ป.3 ได้รับดาวดวงที่ 3 การทำพิธีมอบดาวก็ทำอย่างเป็นทางการ มีการซักซ้อมก่อนที่จะมอบ ได้ดาวประดับเพิ่มคนละ 1 ดวง ยินดีกับลุกเสือทุกนายค่ะ



หมายเลขบันทึก: 623535เขียนเมื่อ 18 กุมภาพันธ์ 2017 00:11 น. ()แก้ไขเมื่อ 18 กุมภาพันธ์ 2017 00:11 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท