บันทึกที่ 44 เรียนวิชาภูมิธรรมในรอบหลาย ๆ เดือน (8 กุมภาพันธ์ 2560)


ธรรมะช่วยขัดเกลาจิตใจมนุษย์

...จงเติบโตเป็นผู้ใหญ่ที่งดงาม...

วันนี้เป็นวันแรกที่ได้เรียนตามตารางสอนแบบเดิมซึ่งตั้งแต่เปิดเทอมมาก็ไม่ค่อยได้เรียนเลย อ้อลืมบอกไปค่ะวันนี้ครูพี่เลี้ยงลาคลอดแล้วนะคะ ฉันรับหน้าที่เป็นครูประจำชั้นอย่างเต็มตัวจริงๆแล้วนะคะ พร้อมไหมก็ไม่พร้อมเท่าไหร่ รู้สึกเหงา ๆ แปลกๆไม่มีครูพี่เลี้ยงอยู่ด้วย ฉันต้องทำให้ได้ ในช่วงที่รอว่าทางโรงเรียนจะให้ใครมาทำหน้าที่แทนครูพี่เลี้ยงฉันก็รับหน้าที่ชอบครูพี่เลี้ยงทั้งหมดมาก่อน ทั้งตารางสอน คะแนนนักเรียน และข้อสอบต่าง ๆ ช่วงนี้เหนื่อยหน่อยแต่จะพยายามทำทุกอย่างให้ดีที่สุดค่ะ

วิชาภูมิธรรมในวันนี้ (วิชาภูมิธรรมเป็นวิชาที่เรียนกับพระสงฆ์ทุกสัปดาห์ สัปดาห์ละ 1 ชั่วโมง ซึ่ง ป.6 ,คาบก่อนทานอาหารกลางวัน ฉันชอบภาพที่พระอาจารย์นำมาแสดงให้ดู จากภาพข้างต้นจะเห็นได้ว่าคนสองคนยืนอยู่ตรงข้ามกัน มองตัวเลข 6 หรือ 9 ซึ่งจะมีความคล้ายคลึงกันมาก หากมองฝั่งหนึ่งจะเห็นเป็นเลข 6 และมองอีกฝั่งหนึ่งเป็นเลข 9 ถ้าให้มองคนละฝั่งคำตอบก็ต่างกันอยู่ดี หาข้อสรุปไม่ได้หรอก ดังนั้นเราอย่ามอง อย่าเพิ่งตัดสินว่าใครผิด เพราะเราแค่มองคนละมุมเท่านั้นเอง

หมายเลขบันทึก: 623396เขียนเมื่อ 15 กุมภาพันธ์ 2017 21:53 น. ()แก้ไขเมื่อ 21 กุมภาพันธ์ 2017 23:45 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท