บันทึกที่ 41 วิ่ง 31 ขา ( 1 กุมภาพันธ์ 2560)


ความพยายามอยู่ที่ไหน ความสำเร็จอยู่ที่นั่น

... ความภาคภูมิใจของโรงเรียน…

หลายคนคงได้ทราบข่าวกันมาก่อนแล้วว่าโรงเรียนบ้านริมใต้รับรางวัลจากการแข่งขันแข่งขัน "สพฐ.-เอ.พี.ฮอนด้า วิ่ง 31 ขาสามัคคี ปี 12" รอบคัดเลือกระดับภูมิภาค สนามที่ 3 ภาคเหนือ ที่สนามกีฬากลางจังหวัดลำปาง จ.ลำปาง โดยมี เยาวชนในภาคเหนือ ตบเท้าร่วมแข่งขันกัน รวมทั้งสิ้น 60 ทีม จาก 16 จังหวัด ผลปรากฎว่า โรงเรียนบ้านริมใต้ ทีมเอ จ.เชียงใหม่ ที่มี ด.ช. ศุภวัฒน์ ตันชุ่ม เป็นหัวหน้าทีม โชว์ความสามัคคี เค้นฝีเท้าเข้าเส้นชัยด้วยเวลาดีที่สุด 9.21 วินาที คว้าแชมป์สนาม 3 พร้อมทำเวลานำมาเป็นอันดับ 1 รอบคัดเลือกภาคเหนือ คว้าสิทธ์ผ่านเข้าสู่รอบชิงแชมป์ระดับประเทศ ในวันที่ 18 มี.ค. 2560 ที่สนามฟุตบอล 1 การกีฬาแห่งประเทศไทย

เด็ก ๆ ใช้เวลาฝึกซ้อมมานานหลายเดือนก่อนที่จะเข้ารับการแข่งขันในรายการนี้ แม้ว่าจะขาดเรียนไปหลายครั้ง แต่นักเรียนบางคนก็ยังคงติดตามงานที่ต้องส่งครูในรายวิชาต่าง ๆ อยู่ถือว่ามีความรับผิดชอบดีมากค่ะ ครูโน่หรือครูดนุกิจ สายเกิด เป็นผู้ฝึกซ้อมนักเรียนของเราจนสามารถคว้ารางวัลนี้มาได้สำเร็จ เพราะซ้อมมามาก นักเรียนและผู้ฝึกซ้อมมีความสามารถสูง ขอแสดงความดีใจกับความสำเร็จของนักเรียนในวันนี้ด้วยค่ะ

ขอบคุณที่มาของข่าวจาก http://www.komchadluek.com/news/sport/258152


หลายครั้งที่นักเรียนมาขออนุญาตไปซ้อมวิ่ง 31 ขา หลายครั้งที่คิดสงสัยว่าทำไมต้องซ้อมมากขนาดนี้ เพราะสงสารนักเรียนที่เรียนไม่ทันเพื่อน แต่เมื่อได้กลับมาคิดอีกทีทำให้ฉันเข้าใจว่าเด็กนักเรียนแต่ละคนมีพรสวรรค์ที่แตกต่างกัน ทุกคนมีความฝันแตกต่างกัน ดังนั้น จึงไม่ควรปิดกั้นโอกาสของนักเรียน แต่ตัวนักเรียนเองก็ควรต้องมีความรับผิดชอบในการเรียนด้วย เพราะการเรียนก็เป็นสิ่งที่สำคัญอย่างหนึ่งในชีวิตเช่นกัน

หมายเลขบันทึก: 623393เขียนเมื่อ 15 กุมภาพันธ์ 2017 21:52 น. ()แก้ไขเมื่อ 21 กุมภาพันธ์ 2017 23:32 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท