บันทึกที่ 34 ติวโอเน็ตวิชาสังคมศึกษา (15 มกราคม 2560)


การจัดติววิชาสังคมศึกษา

… เหลืออีกไม่กี่วันแล้ว ขอให้นักเรียนของครูโชคดีค่ะ...

สวัสดีเช้าวันอาทิตย์อีกเช่นเคยวันนี้เป็นสัปดาห์ที่สองของการติวสอบโอน็ตให้กับนักเรียนระดับชั้น ป.6 ซึ่งในวันนี้เป็นการจัดติววิชาสังคมศึกษา วันนี้ฉันตื่นสายเกือบไปโรงเรียนไม่ทัน วันนี้มีติวเตอร์จากภายนอกมาติวให้นักเรียนเช่นเคย วันนี้มีครูท่านหนึ่งหน้าตาคุ้นมาก พอคิดไปคิดมาทำให้รู้ว่าครูท่านนี้เป็นครูอยู่ที่โรงเรียนบ้านสันคะยอม ที่ฉันเคยไปฝึกงานตอนปีที่ 3

ภาพบรรยากาศการเข้าแถวติวสอบเช้าวันนี้ วันนี้ฉันรับหน้าที่เป็นตัวแทนนักศึกษาฝึกสอนมาช่วยงานคนเดียว เพราะฉันอยู่ประจำชั้น ป.6 ส่วนเพื่อน ๆ คนอื่น ๆ จะทยอยสลับเวรกันมาเรื่อย ๆ วันนี้ฉันได้อยู่ช่วยครูห้อง ป.6/4 เช่นเคย คุณครูที่มาประจำห้องนี้ดูมีอายุหน่อยแต่ท่านดูใจดีมาความสามารถ สามารถจัดติวให้นักเรียนได้เข้าใจ

หน้าที่ของฉันในวันนี้คือคอยบริการความสะดวกให้แก่วิทยากรทุกท่า ทั้งด้านอาหารว่าง และงานบริการอื่น ๆ วันนี้มีพี่บี ครูอัตราจ้างวิชาภาษาอังกฤษคนใหม่มาช่วยงานด้วย ดีที่ไม่เหงาอยู่คนเดียว

ข้อดีของการมาคุมนักเรียนติวโอเน็ตก็คือใช้เวลาในห้องเรียนทำงานที่ยังค้างอยู่ของตอนเองให้เสร็จ เช่น บันทึกหลังสอน บันทึกต่าง ๆ รวมถึงตรวจสอบแฟ้มสะสมผลงานของตนเองว่าควรเพิ่มเติม ตรงไหน อย่างไรบ้าง

ด้วยความตั้งใจของนักเรียนที่มาติวสอบและอ่านหนังสือ ขอให้นักเรียนทำข้อสอบโอเน็ตได้คะแนนเยอะ ๆ ใสมกับที่ตั้งใจเรียนมา

คำสำคัญ (Tags): #ติวโอเน็ต#สังคม
หมายเลขบันทึก: 623386เขียนเมื่อ 15 กุมภาพันธ์ 2017 21:47 น. ()แก้ไขเมื่อ 21 กุมภาพันธ์ 2017 23:09 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท