ครั้งที่ 42 เตรียมสื่อ นิเทศรอบสุดท้าย (9 กุมภาพันธ์ 2560)


การสอนการอาชีพใครว่าง่าย เราครูประถมขอบอกเลยว่ายาก ยิ่งถ้าเป็นเนื้อหาที่ไม่ใช่การลงมือปฎิบัติยากมาก
การเขียนแผนการสอนยิ่งยาก ในขั้นการเขียนจุดประสงค์การเรียนรู้ด้านทักษะ สำหรับเราเราว่าอยากมาก

พรุ่งนี้เราจะได้นิเทศรอบสุดท้าย สอนเรื่องอุปกรณ์เทคโนโลยีสารสนเทศและประโยชน์ของอุปกรณ์เทคโนโลยีสารสนเทศ
ขอบคุณสื่อการสอนดีๆทางอินเตอร์เนตที่เป็นแนวทางในการประยุกต์ใช้เพื่อจัดกิจกรรมในครั้งนี้

การสอนในวันพรุ่งนี้

ขั้นนำ เรานำด้วยการทบทวนบทเรียนที่สอนไปเมื่อวาน พร้อมทั้งสื่อสวยๆ ให้นักเรียนแยกระหว่างเทคโนโลยีกับเทคโนโลยีสารสนเทศ
ขั้นสอน เราให้นักเรียนดูคิปวิดีโอ จากนั้นดูสื่อการสอนที่เราทำเอง


เพื่อสรุปจากคลิป จากนั้นเล่นเกมตบการ์ด นักเรียนน่าจะสนุกเพราะเกมนี้เราไม่เคยให้นักเรียน ป. 1 เลย
จากนั้นในพวกเขาทำแบบฝึกหัดจับคู่
และขั้นสรุป สรุปเป็นแผนผงความคิด เพื่อให้เข้าใจและทบทวนเนื้อหาอีกครั้ง

ที่คิดไว้คือพรุ่งนี้สนุกแน่ๆ ย้ำนะว่าที่คิดไว้
อิอิ รอติอตามพรุ่งนี้กันค่ะ


คืนนี้ผันดีตีสอง...เกมตบการ์ดยากตรงที่ทำสื่อหลายชุด

คำสำคัญ (Tags): #e55151008
หมายเลขบันทึก: 623315เขียนเมื่อ 14 กุมภาพันธ์ 2017 23:18 น. ()แก้ไขเมื่อ 14 กุมภาพันธ์ 2017 23:18 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท