วันที่ 50 งานไหนก็ต้องซ้อม (9/02/2560)


สวัสดีเช้าวันพฤหัสบดี วันนี้ช่างผ่านมาเร็ว เพราะวันนี้ห้องสมุดของเราก็ยังมีกิจกรรมเหมือนเดิม คือ การแนะนำหนังสือหน้าเสาธง วันนี้พิเศษกว่าวันอื่นหน่อย เพราะคนนำเสนอเป็นประธานนักเรียน แถมใส่หน้ากากปิกาจูอีก เด็กๆ ส่งเสียงเชียร์กันใหญ่ หนังสือที่ใช้แนะนำวันนี้เป็นหนังสือเกี่ยวกับถามตอบความรู้ทั่วไป ที่บางคำถามนักเรียนยังไม่เคยรู้คำตอบมาก่อน เช่น คำว่าสวัสดีมาจากไหน ใครเป็นคนเริ่มพูด หนังสือเล่มนี้มีนักเรียนเคยอ่านมาบ้างแล้ว แต่บางคนก็สนใจตามมาอ่านที่เรา


คาบสุดท้ายของวันนี้ ปกติจะเป็นคาบลูกเสือ แต่ปิดกองไปแล้ว เด็กๆ ก็เลยว่าง พากันลงมาเล่นข้างล่างบ้าง กลางสนามบ้าง ยิ่งเด็ก ป.6 ยิ่งไม่เคยเห็นภาพนี้ เพราะที่ผ่านมาติวหนัก ได้ผ่อนคลายกันบ้างแล้วเนาะ เราก็มาช่วยครูคุมนักเรียนซ้อมนาฏมวยทยที่กลางสนาม ตอนนี้ได้ท่ารำจนจบเพลงแล้ว ฝึกเยอะๆ จะได้พร้อมเพรียงกัน แต่ละคนทุ่มเทมาก



แต่ก็มีอีกงานหนึ่ง คือนักเรียนดุริยางค์ก็จะต้องซ้อมเดินขบวน เพื่อจะได้ไปร่วมงานผ้าป่าที่วัด เห็นซ้อมทุกเย็นหลังเลิกเรียน งานนี้ก็ทุ่มเทเหมือนกัน


แล้วลองคิดดูว่านาฏมวยไทยซ้อมกลางสนาม ดุริยางค์ซ้อมถนนข้างสนาม แล้วก็ต้องใช้เสียงเหมือนกัน เสียงตีกันล่ะทีนี้ เพลงรำมวยก็ต้องเพิ่มเสียง เสียงดุริยางค์ก็ต้องตีดังขึ้น 555 แยกประสาทให้ออกนะเด็กๆ ยิ่งมาซ้อมเวลาเดียวกันอีก ตอนไหนที่วงดุริยางค์พัก มวยของเราก็ค่อยผ่อนเสียงเพลงลง 555 งานนี้ต้องเข้าใจซึ่งกันและกันเนาะ :)

หมายเลขบันทึก: 623004เขียนเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2017 10:32 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2017 10:32 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท