วันที่ 34 "วันเด็กแห่งชาติ ปี2560 " (13 ม.ค.60)


เนื่องจากในปีนี้ ปีพ.ศ.2560 วันเด็กแห่งชาติตรงกับวันที่ 14 มกราคม ดังนั้นโรงเรียนวชิรวิทย์ เชียงใหม่ จึงจัดกิจกรรมวันเด็กแห่งชาติขึ้นในวันที่ 13 มกราคม โดยในช่วงเช้าจะมีการเรียนการสอนกันตามปกติและจะมีกิจกรรมวันเด็กในช่วงบ่าย วันนี้ทางโรงเรียนอนุญาตให้นักเรียนแต่งตัวสวยงามได้ แต่ละคนก็จัดเต็มเลยสิคะ การมายืนรับนักเรียนวันนี้จึงเป็นสีสันใหม่เพราะแต่ละคนแต่ตัวมาคนละสี คนละสไตล์ บางคนจำแทบไม่ได้ เด็ก ๆ น่ารักและดูมีความสุขกับวันนี้มาก ก็คงจะเป็นความรู้สึกเดียวกับเรา สมัยที่เป็นเด็กก็คงจะดีใจทุกครั้งที่โรงเรียนจะมีกิจกรรมวันต่าง ๆ

สำหรับคำขวัญวันเด็กปีนี้ ที่ท่านนายกเป็นผู้มอบให้เด็ก ๆมีใจความดังนี้ค่ะ


วันนี้จะมีการแสดงของนักเรียนและคณะครู แผนกประถมศึกษา การแสดงที่ทำการซักซ้อมมา 2 วัน ก็ได้เวลาเสียที ห้องเรียนของเรา ชั้น ป.2/2 เลือกแสดงการเต้นโชว์ในเพลง แว๊นฟ้อหล่อเฟี้ยว ครูแคทสอนเต้นโดยใช้ท่าเต้นที่ง่าย เพื่อให้เด็ก ๆ ทำตามได้ เด็ก ๆ ก็เต้นเก่งมาก เก่งกว่าผู้ฝึกซ้อมอีก งานนี้ก็จัดเต็มอีกแล้วล่ะค่ะ เมื่อถึงเวลาแสดงของนักเรียนชั้น ป.2/2 ซึ่งพร้อมตั้งแต่ตอนที่นักเรียนชั้น ป.1 ขึ้นแสดง รอแสดงจนหิว เด็ก ๆ ก็พร้อมมาก ก่อนที่เพลงจะขึ้น ทิชเชอร์ก็ช่วยไปจัดแถวให้ แต่เวลาหลังจากนั้น มาตามฟิลลิ่งค่ะ ทุกคนเต็มที่มาก ๆ



หลังจากการแสดงจบลง ก็มีกิจกรรมต่าง ๆ ให้เด็ก ๆ เล่นสนุก นักเรียนชั้น ป.2/2 ก็มีส่วนร่วมในกิจกรรมดีมาก เรียกว่ามีส่วนร่วมทุกกิจกรรมเลยค่ะ วันนี้เด็ก ๆ ได้แสดงศักยภาพอย่างเต็มที่ และดูมีความสุขมาก



วันเด็กที่โรงเรียนจัดให้วันนี้ เป็นกิจกรรมเรียกน้ำย่อย เพราะในวันพรุ่งนี้เด็ก ๆจะไปร่วมกิจกรรมวันเด็กตามสถานที่ต่าง ๆที่เขาจัดงาน ในฐานะครูก็ขอให้เด็ก ๆ เติบโตเป็นผู้ใหญ่ที่ดี เป็นที่รักของทุกคน เรียนหนังสือเก่ง ๆ สุขภาพแข็งแรงและเป็นคนดีของสังคมค่ะ

หมายเลขบันทึก: 623003เขียนเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2017 10:18 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2017 10:18 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท