วันที่ 49 นั่งสมาธิอย่างไร ให้น่าสนใจ (8/02/2560)


สวัสดีเช้าวันพุธ มาโรงเรียนแต่เช้า เพราะเป็นครูเวร เช้านี้ต้องยืนเวรคนเดียวเพราะอรวรรณลากิจ รู้สึกเหงาๆ ไม่มีใครคุยด้วย 55 สักพักนักศึกษาชาวจีนก็มายืนเวรด้วย เพราะปกติจะยืนด้วยกันสี่คน อยากคุยด้วยนะ แต่ภาษาอังกฤษไม่แข็งแรง 555 กลัวคุยไปแล้ว ตอบกลับไม่ได้นี่สิ ขอยืนแบบเงียบๆดีกว่าเนาะ ผ่านไปประมาณครึ่งชั่วโมงนักเรียนที่ทำหน้าที่เป็นจราจรโรงเรียนก็มาทำหน้าที่ ก็มีคนคุยด้วยละ เด็กมันบอกว่าไม่มีครูมิ้นแล้วเงียบๆ ไม่รำคาญหูเหมือนตอนครูมิ้ันอยู่ 555 ตกลงดีใจหรือเสียใจที่ครูมิ้นไม่อยู่

กิจกรรมหน้าเสาธงวันนี้มีกิจกรรมตักบาตร ระหว่างที่ให้นักเรียนแต่ละชั้นลุกไปใส่บาตรนั้น ชั้นไหนที่ใส่บาตรแล้วให้กลับมานั่งสมาธิที่แถวของตนเอง เด็กส่วนมากไม่ค่อยทำกันหรอก เพราะมัวแต่คุยกัน แต่ยังมีเด็กคนหนึ่ง นางชื่อว่า สมชาย เด็กพิเศษแห่งชั้น ป.4 นี่แหล่ะ นางนั่งสามาธิกลางแดด แถมยังมีแผงไข่ว่างอยู่บนหัวอีกด้วย นางบอกว่าห้ามตกเด็ดขาด แผงไข่ที่ได้มาคือมีครูท่านหนึ่งใช้นางไปเอามา แล้วฝากนางถือไว้ก่อน นางบอกว่ากลัวมันหาย เพราะปกติเพื่อนชอบแกล้ง นางเลยเอามาวางไว้บนหัว ตอนนางนั่งสมาธิแบบนี้ 555


แต่เด็กๆ ที่นั่งข้างๆ ก็พากันหัวเราะ สนใจนางกันใหญ่ ยิ่งเป็นนักศึกษาอย่างพวกเราก็อดหัวเราะไปด้วยไม่ได้ นางนั่งนิ่งจริงๆ นั่งแบบนี้เกือบสิบนาที แต่แผงไข่ไม่ตกเลย เก่งจริงๆ 555 ทำหน้านิ่งอีกต่างหากนะเนี่ย


หมายเลขบันทึก: 623002เขียนเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2017 10:12 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2017 10:17 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท