วันที่ 31 "วันแรกของปี 2560" ( 6 ม.ค.60)


หลังจากที่ปิดปีใหม่มานานและขอลาต่ออีก 2 วัน คือวันที่ 5 - 6 มกราคม 2560 เนื่องจากไปงานรับปริญญาพี่สาว ดังนั้นการมาโรงเรียนวันนี้ จึงเป็นการมาโรงเรียนวันแรกของปี 2560 วันนี้ยังรู้สึกงง ๆ กับการสอนหนังสือ เพราะหยุดการสอนไปนาน ๆ ก็เบลอ ๆมาสอน วันนี้จะสอนเรื่องการตวง แต่ไม่ได้เตรียมอุปกรณ์มาเลย กิจกรรมที่ทำได้ดีที่สุดในตอนนี้ก็คือ การให้นักเรียนดูวิดีทัศน์แก้ขัดไปก่อนละกัน ก็ยังดีที่โซเชียลสมัยนี้มันพัฒนา ทำให้เด็ก ๆได้รู้จักอุปกรณ์ที่ใช้ในการตวงได้ โดยไม่ต้องเห็นของจริง วันนี้ก็สอนแบบงง ๆ นักเรียนก็คงจะเรียนแบบ งง ๆ ค่ะ


วันนี้วันศุกร์แล้ว หยุดปีใหม่ยาวนานเหลือเกิน มาโรงเรียนอีกทีก็วันศุกร์เลย คิดถึงนักเรียนเหมือนกัน แต่ละคนก็มาถามกันวุ่นวายเลยว่า "ทิชเชอร์ไปไหนมา" "ทำไมทิชเชอร์เพิ่งมาโรงเรียน" บลา ๆ ๆ ก็ตอบคำถามเด็กน้อยกันไป แต่ช่วงบ่าย ช่วงสำคัญ หลังจากที่สอบกลางภาคไปแล้ว ตรวจข้อสอบไปแล้ว ก็ได้เวลาลงคะแนนนักเรียน ซึ่งระบบจะปิดในอีกไม่กี่วันนี้ ก็เร่งมือกันไป ทั้งคะแนนสอบและคะแนนอ่านออกเขียนได้ ได้มาเรียนรู้ระบบการลงคะแนนของโรงเรียนนี้ ซึ่งแตกต่างกับโรงเรียนเดิม ก็เรียนรู้กันไปค่ะ



หมายเลขบันทึก: 622989เขียนเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2017 01:39 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2017 01:39 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท