วันที่ 30 "ทำบุญและฉลองปีใหม่" (23ธ.ค.59)


และแล้วเทศกาลสอบปลายภาคก้เดินทางมาถึงวันสุดท้าย วันนี้โรงเรียนจัดกิจกรรมดี ๆ เพื่อรับสิ่งดี ๆ ในวันขึ้นปีใหม่ เนื่องจากช่วงปีใหม่นี้ โรงเรียนวชิรวิทย์จะหยุดยาวตั้งแต่วันที่ 24 ธ.ค. 59 ไปจนถึงวันที่ 3 ม.ค. 60 หยุดกันแบบเบื่อไปเลยทีเดียว ดังนั้นโรงเรียนจึงจัดกิจกรรมทำบุญเนื่องในวันขึ้นปีใหม่ในวันที่ 23 ธันวาคม 2559 เพื่อจะให้ทุกคนได้พักผ่อนกันแบบยาว ๆ ในช่วงวันหยุดยาว ไม่ต้องมาทำกิจกรรมที่โรงเรียนช่วงหยุดนี้ด้วย ซึ่งก็เป็นความคิดที่ดีค่ะ เช้าวันนี้ทุกคนเตรียมข้าวสารอาหารแห้งมาเพื่อที่จะทำบุญใส่บาตรพระจำนวน 9 รูป เรียกได้ว่าทำบุญกันตามจิตศรัทธาค่ะ แต่ทุกคนก็มาร่วมทำบุญกัน นักเรียนบางคนมีผู้ปกครองมาร่วมทำบุญด้วย





หลังทำบุญตักบาตรเนื่องในวันขึ้นปีใหม่เสร็จแล้ว ก่อนที่จะเริ่มสอบวิชาแรกในวันนี้ ซึ่งจะเริ่มในเวลา 11.00 น. ก็ยังพอมีเวลาเหลือ ก็เลยช่วยกันจัดห้องเรียนต้อนรับวันปีใหม่ โดยใช้อุปกรณ์ตกแต่งที่นักเรียนแต่ละคนนำมาสมทบกัน ซึ่งก็เยอะมากพอที่จะแต่งได้ทั้งห้องเรียน นอกจากนี้คุณครูประจำชั้นร่วม หรือคู่บั๊ดดี้ครูประจำชั้น ซึ่งสอนรายวิชาศิลปะ ก็ได้ใช้วิชาในการตกแต่งกระจกหน้าห้องให้มีสีสันด้วยการเพ้นท์กระจกด้วยสเปรย์ เป็นรูปซานต้า รูปต้นคริสต์มาส์ต และเมืองหิมะ ซึ่งเข้ากับบรรยากาศช่วงเทศกาลคริสมาต์สพอดี หลังจากแต่งกระจกเสร็จ กระจกนี้ก็กลายเป็นแบล็กกราวน์ในการถ่ายรูปของคุณครูเลยทันทีค่ะ รวมถึงครฟุแคทด้วยค่ะ


หลังจากจัดตกแต่งห้องเรียนก็ได้เวลาสอบในวิชาแรก เด็ก ๆ ก็ทำข้อสอบด้วยความตั้งใจ และเนื่องจากว่าวันนี้หลังเลิกเรียนจะมีการกินเลี้ยงฉลองปีใหม่ เด็ก ๆ ก็เลยยิ่งมีกำลังใจในการทำข้อสอบ หลังสอบในวิชาสุดท้ายเสร็จ นักเรียนและครูก็ช่วยกันจัดห้องเรียนให้วางโต๊ะเป็นกลุ่มสามกลุ่ม เพื่อที่จะได้ทานขนมและน้ำกันอย่างสะดวก เด็ก ๆ ดูแฮปปี้กับการทานขนมร่วมกับเพื่อน ๆ แต่ขนมที่เด็ก ๆ นำมาสมทบกัน เยอะมากจนทานไม่หมด ทำให้เหลือเยอะมาก ทิชเชอร์เลยช่วยกันเก็บ เพื่อให้นักเรียนกินในครั้งต่อไป




หลังจากที่เด็ก ๆ กินเลี้ยงกันเสร็จ ก็ได้เวลาสังสรรค์ของครูแล้วค่ะ คุณครูแต่ละคนสนุกสนานกันเต็มที่ มีร้องคาราโอเกะ และกินเลี้ยงกันอย่างเต็มอิ่ม สวัสดีปีใหม่นะคะทุกคน ขอให้เป็นปีที่ดีที่สุด มีแต่โชค มีแต่สิ่งดี ๆ เข้ามา ขอให้ขยัน ๆ เหมือนไก่ เพราะเป็นปีไก่ ขอให้สอบบรรจุได้ ขอให้มีความสุขกายสบายใจตลอดปี ตลอดไปค่ะ สาธุ

หมายเลขบันทึก: 622986เขียนเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2017 01:07 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2017 01:07 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท