วันที่ 28"สอบกลางภาควันแรก" (21ธ.ค.59)


วันที่ 21 ธันวาคม 2559 สอบกลางภาควันแรก ของภาคเรียนที่ 2 โรงเรียนวชิรวิทย์ เชียงใหม่ แผนกประถมศึกษา เพราะพี่ ๆ มัธยมจะเริ่มสอบในวันพรุ่งนี้ วันนี้ก็ประเดิมวันแรก สอบกันอย่างชิว ๆ ก่อนนะคะ แค่ 6 วิชาเอง

ในช่วงเช้าสอบไปก่อน 3 วิชา สังเกตได้ว่านักเรียนจะใช้สมาธิในการสอบเยอะมาก และคงใช้พลังงานเยอะมาก เพราะในช่วงพักทานอาหารกลางวันวันนี้ นักเรียนทานเยอะเป็นพิเศษ บางคนเติม 2 รอบ 3 รอบ บางคนจากที่ไม่เคยเติมก็ยกมือเติม เห็นเด็ก ๆ กินข้าวอร่อย กินเยอะขนาดนี้ก็คิดว่าน่าจะใช้พลังงานไปเยอะพอสมควร แต่บางคนซึ่งน้อยมาก ก็ไม่ทานอะไรเลย เพราะไม่ชอบอาหารวันนี้ ครูก็เลยแนะนำให้ไปซื้อไส้กรอกหรือขนมปังทานแทน เพราะช่วงบ่ายต้องสอบอีก 3 วิชา หากไม่กินอะไรสมองก็จะเพลียจะคิดอะไรไม่ออก เด็ก ๆ ก็บอกว่าจะไปซื้อไส้กรอกกินแทน หลังจากพักรับประทานอาหารกลางวัน โดยปกติทุกวัน นักเรียนจะวิ่งเล่นกันที่สนามฟุตบอล เล่นหลังอาคารเรียน หรือแถวระเบียงหน้าห้อง แต่ในวันนี้ เราได้เห็นบรรยากาศที่แตกต่างจากทุกวัน เพราะภาพที่เห็นวันนี้คือ เด็กนักเรียนนั่งจับกลุ่มกันอ่านหนังสือ ตามจุดต่าง ๆ บริเวณอาคารประถมศึกษา โดยเฉพาะพี่ ๆ ป.3 ที่ดูจริงจังกับการสอบมาก เป็นภาพที่น่ารักและน่าชื่นชมมากค่ะ





สำหรับการสอบกลางภาคในภาคเรียนที่ 2 นี้ ครูก็ขออวยพรให้นักเรียนทุกคนโชคดี ได้คะแนนเยอะ ๆ สมความตั้งใจทุกคนนะคะ

หมายเลขบันทึก: 622981เขียนเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2017 00:04 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2017 00:04 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท