วันที่ 27 "Merry Christmas" (20 ธ.ค.59)


เวลาผ่านไปอย่างรวดเร็ว นี่ก็จะหมดปีอีกแล้วหรือนี่ เรามาอยู่กับลูก ๆ ป.2 สองเดือนแล้วหรือ การทำการ์ดคริสต์มาสเป็นสัญญาณของวันคริสมาสต์และวันปีใหม่ ซึงผ่านมาเร็วมาก หลังจากที่ทำการ์ดเก็บไว้มานาน รอโอกาสที่จะให้เด็ก ๆ ได้ตกแต่งเพื่อเอามาติดบอร์ดอยู่หลายวัน วันนี้ก็สมควรแก่เวลาแล้วสินะ เพราะพรุ่งนี้ก็จะสอบกลางภาคแล้ว ช้ากว่านี้จะหมดฤดูกาลของคริสมาตส์ไปซะก่อน ในชั่วโมงภาษาไทย ครูแคทก็เลยแจกการ์ดคริสมาสต์ให้เด็ก ๆ ได้ตกแต่งตามความชอบ เด็ก ๆ ชอบใจกันใหญ่ ที่ได้ทำกิจกรรมวาดรูประบายสี แต่จริงๆแล้วอาจจะดีใจที่ไม่ได้เรียนเนื้อหา เพราะสอนจบบทแล้ว และพรุ่งนี้ก็จะเป็นวันสอบวันแรก ชิว ๆ กันหน่อยเป็นไง นักเรียนจะได้ไม่เครียดค่ะ ที่พิเศษไปกว่านั้น การ์ดใบนี้จะให้นักเรียนเขียนคำอวยพรไปถึงคุณวัชระ ผู้รับใบอนุญาตโรงเรียนวชิรวิทย์ เชียงใหม่ เด็ก ๆ ก็แลดูจะตั้งใจส่งคำอวยพรเป็นพิเศษค่ะ




จริง ๆ ชอบให้เด็กทำกิจกรรมที่ได้ใช้กล้ามเนื้อมือนะ โดยเฉพาะการวาดรูประบายสี เพราะตอนเด็ก ๆ จำได้ว่าตัวเองชอบวาดรูประบายสีมาก ตอนมาเป็นครูก็เลยชอบทำใบงานที่เป็นรูปการ์ตูนลายเส้นให้นักเรียนระบาย แต่เด็กสมัยนี้ไม่เหมือนเราในสมัยนั้น ไม่ชอบการวาดรูประบายสีเพราะอาจจะไม่ถนัดหรือไม่ชอบเพราะต้องใช้เวลานาน เห็นโอกาสที่พวกเขาได้รับแล้วนึกถึงตัวเอง ที่ตอนนั้นแค่มีสมุดที่พอจะวาดรูปได้ก็จะทำ มีสีเก่า ๆ สักกล่องก็จะระบาย เทียบกันแล้ว สมัยนี้มีอะไรดี ๆ กว่าเยอะมาก แต่บางคนก็ยังไม่สนใจ แต่นักเรียนบางคนก็น่ารักมาก ทำงานทุกอย่างที่ครูมอบหมายด้วยความตั้งใจ สมกับความตั้งใจที่ครูมอบให้ มันจะเกิดเป็นความภาคภูมิใจ เพราะเมื่อหมดเทอม ครูก็จะแจกใบงานทุกอย่างคืนให้ คนที่ตั้งใจเสมอต้นเสมอปลายก็จะได้รับใบงานที่มีคุณภาพตามความตั้งใจกลับไปเช่นกันค่ะ ทั้งหมดทั้งมวลที่ทำไปไม่รู้จะอยากให้ตัวเองลำบากทำไม ลำบากทำ ออกแบบ ปริ้นออกมา ให้เด็กทำยังจะต้องมานั่งตรวจ ไม่ใช่เรื่องง่าย แต่ก็อยากทำให้นะคะ


หมายเลขบันทึก: 622977เขียนเมื่อ 10 กุมภาพันธ์ 2017 23:22 น. ()แก้ไขเมื่อ 10 กุมภาพันธ์ 2017 23:22 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท