คิดการณ์ใกล้..ครูไทยเลิกตีกอล์ฟ


เรื่องใกล้ตัวมองไม่เห็นเหมือนภูเขาบังเส้นผม (ภูเขาในสนามกอล์ฟ)

วันนี้คนไทยเราระดับสูง เช่น ผอ. โรงเรียน เรื่อยไปยันนายก.รมต เขานิยม "คิดการณ์ไกล" จนต้องเอาเงินภาษีออกไปดูงานตปท. และไปออกรอบตีกอล์ฟกันบ่อยๆ อ้างว่าเพื่อปรึกษาหารือเรื่องสำคัญระดับชาติ....ส่วนเรื่องใกล้ตัวกลับมองไม่เห็นเหมือนภูเขาบังเส้นผม (ภูเขาในสนามกอล์ฟ)

.

เรื่องใกล้ตัวง่ายๆ วันนี้คือ คุณภาพนักเรียนไทยด้อยมาก จนโลกเขาจัดให้ต่ำที่สุดไปแล้ว ทำไมครูไม่คิดจะหาทางแก้ไข ด้วยการจัดตั้งสมาคม "ครูผู้รักงานใกล้ตัว" ขึ้นมา ไม่ต้องไปง้อองค์กรครูระดับชาติอะไร แม้กระทั่งผอ. ที่เอาแต่เลียนักการเมือง เพื่อไต่ระดับให้ตนเอง

.

สมาคมครู(เถื่อน)นี้ เราควรประชุมกันบ่อยพอควร เพื่อหาทางยกระดับเด็กนร.ไทยให้ฉลาด ไม่ต้องเห่อภาษาอังกฤษ คณิตศาสตร์ วิทย์ นักก็ได้ เอาแค่ท่องอาขยานดีๆ ทำบัญญัติไตรยางค์ได้ ให้แตกก็พอแล้ว....ท่องจำให้แม่น เช่น วิชาเหมือนสินค้า อันมีค่าอยู่แดนไกล ต้องยากลำบากไปจึงจะได้สินค้ามาฯ

.สอนให้เด็กรู้จัก สุนทรภู่ เจ้าฟ้ากุ้ง ยันเซอร์ไอแซคนิวตัน แบบง่ายๆ ทำเรื่องยากให้ง่าย อย่าทำเรื่องง่ายให้ยาก .....จะเชิญเราไปเป็นวิทยากรบรรยาย แม้ไกลตัว ก็ยินดี ไม่คิดค่าเดินทาง เบีี้ยเลี้ยง ที่พัก

---คนถางทาง ..กพ.๖๐

หมายเลขบันทึก: 622987เขียนเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2017 01:26 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2017 10:44 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

เห็นด้วยเป็นที่สุดครับ...

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท