วันที่ 36 เมนูโดนใจนักเรียน (6 มกราคม 2560)


"สวัสดีวันศุกร์ ... วันสุขสันต์ "

วันนี้เป็นเวรประจำวันที่ต้องมารับนักเรียน และเปิดประตูรถให้แก่นักเรียน จึงต้องมาโรงเรียนเช้ากว่าวันอื่น ๆ และวันนี้ก็เช่นกัน วิ่งขึ้นไปสแกนนิ้วมือเกือบจะไม่ทันเลยทีเดียว หลังจากนั้นก็เข้าแถวเคารพธงชาติ ทำกิจกรรมหน้าเสาธง และกิจกรรมที่ขาดไม่ได้ในแต่ละวันคือ กิจกรรมการออกกำลังกายตอนเช้า และนักเรียนหญิงต้องแยกออกไปทำกิจกรรม การฟ้อนเล็บให้แก่นักเรียนหญิง ...

ในชั่วโมงแรกเริ่มต้นด้วยวิชาภาษาไทยให้นักเรียนเขียนตามคำบอกและการแต่ประโยคจากคำที่กำหนดให้ นักเรียนแต่ละคนแต่งออกมาได้ค่อนข้างจะตลกในการใช้คำที่ค่อนข้างจะไม่ถูกต้อง

และแล้วก็มาถึงเวลาที่นักเรียน รอคอย ของวันศุกร์คืออาหารพื้นเมือง ซึ่งวันนี้เป็นเมนู ... น้ำหริกอ่องกับแคบหมู ... ซึ่่งเป็นเมนูโปรดปรานของนักเรียนมาก บางคนยกมือเติม 3 - 4 ครั้ง โห! กว่าจะอิ่มกันได้นี้แบบเกลี้ยงหม้อกันเลยทีเดียว

จากนั้นรับประทานอาหารกลางวัน และกิจกรรมที่ต้องปฏิบัติคือ ธนาคารโรงเรียนมีกิจกรรม ... ออมทรัพย์ รับโชค ... ซึ่งเป็นการกระตุ้นการฝากเงินของนักเรียนเป็นอย่างมาก ของรางวัลก็น่าตื่นเต้นมาก แต่ส่วนใหญ่ที่ได้คือ ไม้บรรทัด

หมายเลขบันทึก: 622746เขียนเมื่อ 6 กุมภาพันธ์ 2017 00:55 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กุมภาพันธ์ 2017 00:55 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท