สจล.สถานการณ์เดียวกันเพียงต่างวันเดือนปี


วันนี้ 5 ก.พ.2560 ที่ สจล. นักเรียนที่ยื่นคะแนนแก็ตฯ ที่ผ่านการคัดเลื่อกจะเข้ารับการสัมภาษณ์วันนี้ ที่ว่าสถานการณ์เดียวกันต่างวันเดือนปี คือ เมื่อปีที่แล้วเป็นวันที่ 14 ก.พ.2559 เคยไปเกี่ยวข้องเหมือนกัน ทำให้อดที่่จะคิดถึง จดจำภาพ บรรยากาศ ความรู้สึกต่าง ๆ ได้ค่อนข้างดี เพราะไม่เคยไป สจล.มาก่อน

วันที่ 14 ก.พ.2559 ได้พบพูดคุยกับผู้ปกครองที่มาส่งลูก ๆ หลาน ๆ นักเรียนมาจากทั่วประเทศ เข้ารับการสัมภาษณ์ แบบว่า มากันด้วยความหวัง ความตั้งใจ มากันเยอะแยะมากมายจริง ๆ นอกจากที่เราไม่เคยไป สจล.มาก่อน ยังไม่ค่อยรู้เรื่องราวเกี่ยวกับ สจล.สักเท่าไหร่ เป็นว่าในเมื่อไปแล้วจึงจำเป็นต้องเสาะแสวงหาข้อมูลกัน

เข้าไปค้นคว้าหาข้อมูลเกี่ยวกับ สจล.ที่นี่ เกิดจากความตั้งใจดีของผู้ที่มอบที่ดิน และผู้เกี่ยวข้องทุ่มเททำงาน มีศิษย์เก่าที่ค่อนข้างเข้มแข็ง เป็นสถาบันที่เน้นด้านการปฎิบัติ มีอะไรต่อมีอะไรที่น่าทึ่ง น่าติดตาม ที่สำคัญ อธิบการบดีฯ คนปัจจุบัน ถือว่าอายุยังน้อย ทุ่มเทตั้งใจ เฉลี่ยวฉลาด มีทักษะในการทำงานเยี่ยมยอด

เช้าวันนี้ทราบว่า ลูกชายสื่อสารมาว่า ไปรับน้อง ๆ ที่รอการสัมภาษณ์ตั้งแต่เช้า ทำให้อดคิดขีดเขียนไว้ ณ ที่นี่ไม่ได้ ว่า กว่าที่คน ๆ หนึ่ง จะเข้าสู่สถาบันอุดมศึกษา ไม่ว่าที่ไหน ๆ ได้นั้น มันไม่ง่าย

จำเป็นต้องปูพื้นฐานกันให้ดีตั้งแต่ต้น และองค์ประกอบ สิ่งแวดล้อมในการเอื้ออำนวยเด็กนักเรียน เยาวชนคนของชาติเรานั้น เป็นเรื่องที่ควรต้องทำกันต่อเนื่อง ไปใช้ทำกันแบบขอไปที เหมือนเปลี่ยนรัฐมนตรี ศธ.เห็นแต่ไหนแต่ไร ใครมาว่าตาม ๆ กัน แล้วก็โยกย้าย ไม่เห็นสานต่อ ว่ากันใหม่เรื่อย ๆ พ่อแม่ผู้ปกครองจึงจำเป็นต้องพึ่งตนเองเป็นสำคัญ ลูก ๆ หลาน ๆ จึงจะไปได้ หวังรอคอยอำนาจศูนย์กลาง คงต้องคอยชาติหน้ากันแน่

5 ก.พ.2560




คำสำคัญ (Tags): #สังคมแห่งปัญญา
หมายเลขบันทึก: 622691เขียนเมื่อ 5 กุมภาพันธ์ 2017 09:29 น. ()แก้ไขเมื่อ 5 กุมภาพันธ์ 2017 21:19 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท