SME ที่ประสบความสำเร็จ “Sweet’n Soft Cake”



ที่มา : http://www.all-magazine.com/ColumnDetail/allColumD...

SME ที่ประสบความสำเร็จ “Sweet’n Soft Cake”

‘ขนมเค้ก’ จัดว่าเป็นขนมแห่งความสุข ด้วยรสชาติหวานหอม นุ่มละมุนลิ้น บวกกับสีสันที่ชวนลิ้มลอง ทานได้ทุกเพศทุกวัย เหมาะที่จะเป็นของขวัญปีใหม่ให้กับคนพิเศษ

ประภากร ไชยมาตร และธนวัต ถ้วนสมบูรณ์ ผู้ก่อตั้งและเจ้าของแบรนด์ sweet’n soft cake ก่อนที่จะมาทำธุรกิจนี้ พวกเขามีความคิดที่อยากจะทำธุรกิจเป็นของตัวเองจึงริเริ่มด้วยการขายเสื้อผ้ามือสองตั้งแต่อายุ 18 แต่พอถึงอายุ 20 ก็โดนโกงและล้มละลาย แล้วพอดีก็มีพี่แถวบ้านทำบลูเบอร์รี่ชีสพายมาให้ลองชิมแล้วอร่อยมากจึงคิดอยากจะทำขายเลยลองหาสูตรในอินเทอร์เน็ต ด้วยที่ไม่มีเงินทุนที่จะทำและประกอบกับกำลังมีลูก แม่จึงให้ค่านมลูกมา 2,000 บาท เลยนำเงินในส่วนที่แม่ให้มาไปซื้อวัตถุดิบ ส่วนอุปกรณ์ในการทำก็ยืมมาจากเพื่อน พอทำเค้กออกมาเสร็จแล้วลองให้เพื่อนชิมส่วนใหญ่บอกว่าอร่อย เลยตัดสินใจไปขายที่ตลาดนัดผลปรากฏว่าขายหมดในหนึ่งช่วงโมง จึงตัดสินทำต่อเพื่อนำไปลงทุนต่อ โดยที่ตอนแรกคิดว่าจะขายในราคาชิ้นละ50 บาท แต่ด้วยเป็นราคาที่สูง จึงกำหนดราคาไว้ 3ชิ้น 100 บาท ชิ้นเดียว 35 บาท ซึ่งเป็นราคาขายในกรุงเทพ และปริมณฑล ส่วนในต่างจังหวัด ได้ปรับราคาเป็น 3 ชิ้น 115 บาท ชิ้นเดียว 39 บาท เพราะต้องเพิ่มค่าขนส่ง

เนื่องจากเค้ก sweet’n soft cake เป็นเค้กที่ Low-Fat ซึ่งเหมาะกับสมัยนี้ที่นิยมหันมาดูแลสุขภาพ จึงทำให้ผู้คนนิยมกินมากขึ้น และเค้กของเรามีหน้าให้เลือกกินได้หลากหลายและคัดวัตถุดิบที่มีคุณภาพมาทำเค้ก โดยเราจะมีโรงงานในการทำเค้กแต่โรงงานเดียว เพื่อให้เค้กที่ออกไปถึงมือลูกค้าได้มาตรฐาน มีรสชาติที่เหมือนกันทุกชิ้น และราคาไม่แพงทำให้เจาะกลุ่มเป้าหมายได้ง่าย เช่น ผู้หญิงและเด็ก ทำให้มีแม่ค้ารายย่อยสนใจที่อยากจะรับไปขายเพราะเห็นว่าน่าจะสร้างรายได้ให้เยอะ และในปัจจุบัน sweet’n soft cake มีสาขากว่า 300 แห่งทั่วประเทศ

“ความมุ่งมั่นและทุ่มเทให้กับสินค้าของตัวเองอย่างมาก โดยการคลุกคลีในทุกกระบวนการ ช่วยกันแก้ปัญหา ไม่หยุดอยู่กับที่ และพัฒนาสินค้าอยู่เสมอ แทบไม่น่าเชื่อว่า จากเงินทุนตั้งต้นแค่ 2,000 บาท ในวันนั้น จะพกพาความฝัน ฝ่าฟันอุปสรรคต่าง ๆ ให้กำลังใจซึ่งกันและกัน จนมีธุรกิจเค้กร้อยล้านในวันนี้ได้”

ที่มา : http://www.allmagazine.com/ColumnDetail/allColumDe...



หมายเลขบันทึก: 622448เขียนเมื่อ 31 มกราคม 2017 22:12 น. ()แก้ไขเมื่อ 31 มกราคม 2017 22:12 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท