คติในการดำรงชีวิตและเป้าหมายในอนาคตหลังเกษียณอายุ


ธรรมะ

ดิฉันไปประชุมที่ประเทศญี่ปุ่นตั้งแต่วันที่16-19 พ.ย.โดยเดินทางวันที่ 15ช่วงเวลาใกล้เที่ยงคืน     หลังจากกลับมาก็ได้รับเเจกสารจากคุณดนัยให้บอกรายละเอียดของประวัติเพื่อจะนำไปทำหนังสือผู้เกษียณอายุ     ดิฉันให้ข้อมูลไปหมดแล้วแต่ปัญหาสำหรับดิฉันคือให้ดิฉันบอกคติในการดำเนินชีวิตและเป้าหมายในอนาคต

ดิฉันตอบเรื่องเป้าหมายคือการมีสุขภาพที่แข็งแรงและสามารถทำประโยชน์ให้เพื่อนมนุษย์     ในการเขียนคติในการดำรงชีวิตดิฉันจะรู้สึกว่าตัวเองอยากจะเขียนหลายๆคติ     ตามแบบฟอร์มคงแจ้งได้คติเดียว

ดิฉันขอคิดดังๆเผื่อใครจะช่วยเสนอว่าในการทำงานจริงๆดิฉันใช้คติในการดำรงชีวิตอย่างไรที่ผู้อื่นสำผัสได้

1   ใจเขาใจเรา

2   ซื่อสัตย์สุจริต

3   กตัญญูต่อผู้ร่วมงาน

4        

..........................................

ดิฉันเป็นคนที่ทำอะไรต้องมีข้อมูลที่มาสนับสนุน      ไปค้นรูปดวงใจที่ทีม อบรมOD ให้เราไว้เมื่อครั้งที่เราไปอบรมODด้วยกัน  เท่าที่จำได้มี  หมอนภา หมอประสงค์ หมอชัยพร  คุณเยาวรัตน์  คุณราตรี

ขอถ่ายทอดส่วนที่ผู้อื่นมอง

                สิ่งที่ดีอยู่แล้ว                            สิ่งที่ปราถนาจะให้เป็น

หมอนภา     มองการณ์ไกล            มองงานด้านรักษาเท่างานคุณภาพ

หมอประสงค์   จริงใจ ทุ่มเทกับงาน         มีความรอบคอบมากขึ้น

คุณราตรี          เป็นผู้นำที่ดี               ใจเย็นกว่านี้

หมอชัยพร      มีความรับผิดชอบมาก      การกระจายงาน

คุณเยาวรัตน์   ให้นโยบายที่เกิดประโยชน์ต่อองคืกร   ขอให้มีสุขภาพดี

ในดวงใจที่มอบให้ดิฉันเขียนว่า   เป็นคนมีคุณธรรม   มองโลกแง่ดี  จริงใจ  ซื่อสัตย์สุจริต

ดิฉันคงต้องเลือกเอามาใช้บางอย่างที่คิดว่า  ใช่เรามากที่สุด ค่ะ   

คำสำคัญ (Tags): #ธรรมะ
หมายเลขบันทึก: 62232เขียนเมื่อ 22 พฤศจิกายน 2006 23:00 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 16:28 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

ขอร่วมโหวตค่ะ

  • มองการณ์ไกล
  • มีความรับผิดชอบมาก
  • พัฒนาตนเองตลอดเวลา
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท