วันที่ 46 ก็ผ่านมาได้...(25 มกราคม 2560)


เช้าวันนี้ยังคงเริ่มต้นด้วยการทำความสะอาดเขตรับผิดชอบและห้องเรียนเหมือนอย่างเช่นทุกวันที่ผ่านมา หลังจากเข้าแถวเคารพธงชาติเสร็จเรียบร้อยแล้ว ฉันก็ไปช่วยครูสอบอ่าน เขียนนักเรียนที่ขาดสอบเมื่อวาน จนกระทั่งคิดขึ้นได้ว่าต้องมาถ่ายเอกสารใบงาน เพื่อจะใช้สอนนักเรียนในคาบที่ 2 จึงรีบสอบและรีบมาถ่ายเอกสาร

หลังจากเตรียมใบงาน เตรียมสื่อต่าง ๆ เสร็จเรียบร้อยแล้ว ก็ได้เวลาสอนพอดี วันนี้มีสอน 1 คาบนั่นก็คือวิชาวิทยาศาสตร์กับนักเรียนชั้น ป.4/1 ที่ครูหลายคนหลายท่านบอกว่าที่สุดของโรงเรียน แต่มันก็จริงยู่หรอกนะ เพราะไม่เคยจะมีคาบใดเลยที่นักเรียนจะเงียบฟัง และไม่ต้องบ่น แต่ก็ไม่เป็นไร ก็ผ่านมาได้เกือบจะเทอมเป็นเทอมแล้ว

หลังจากสอนเสร็จก็มาตรวจงานที่คั่งค้างไว้ จนเสร็จก็กินข้าวพอดี หลังจากกินข้าวเสร็จก็มาถ่ายเอกสารงานต่าง ๆ ของโครงการที่ค้างไว้ เมื่อถึงคาบที่ 5 ก็ไปเฝ้านักเรียนชั้น ป.1 แทนครูประจำชั้นที่ต้องไปโรงพยาบาลตามหมอนัด ตอนแรกที่เข้าไปบรรยากาศภายในห้องเรียนเหมือนอย่างสนามเด็กเล่นในตอนกลางวันเลยทีเดียว กว่าจะทำให้นักเรียนนั่งกันเป็นระเบียบเรียบร้อยได้ มันก็ไม่ได้ง่ายเลยนะ แต่ก็ไม่ยากจนเกินความสามารถของเรา เมื่อนักเรียนนั่งที่กันเป็นระเบียบแล้ว ฉันเริ่มต้นเล่านิทานตามที่นักเรียนขอไว้ทันที ซึ่งนิทานเรื่องที่เล่าไปนั้น บางทีก็คิดสด ๆ อยู่หน้าห้องเลยทีเดียว

ขอบใจนักเรียนที่ตั้งใจฟัง ตั้งใจเรียน และอยู่ด้วยกันอย่างสงบจนหมดคาบ ^^


คำสำคัญ (Tags): #นักเรียน#สอบ#สอน
หมายเลขบันทึก: 622267เขียนเมื่อ 29 มกราคม 2017 09:59 น. ()แก้ไขเมื่อ 29 มกราคม 2017 09:59 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท