วันที่ 41 สมุดพับประโยคเพื่อการสื่อสาร 24012560


กิจกรรมการเรียนการสอนวันนี้คือ ประโยคเพื่อการสื่อสาร โดยในชั้นนี้จะสอนให้นักเรียนรู้จักชนิดของประโยคทั้ง 6 ชนิด คือ ประโยคบอกเล่า ประโยคคำถาม ประโยคปฏิเสธ ประโยคเเสดงความต้องการ ประโยคขอร้อง และประโยคคำสั่ง โดยเราก็ขยายความรู้ให้เด็ก โดยสอนให้เด็กรู้ว่า ประโยคมีหน่วยเล็ก ๆ คือคำ รวมันตั้งเเต่ 2 คำขึ้นไปและรวมกันเป็น วลีหรือกลุ่มคำ และเป็นประโยคโดยใช้เเผนภาพในการเเสดงให้นักเรียนเห็นภาพ

วันนี้เราทำสมุดพับประโยคมาให้ และเเจกกระดาษให้นักเรียนคนละ 1 แผ่น แล้วให้นักเรียนเเต่งประโยคที่กำหนดให้ แล้วตกแต่งให้สวยงาม แล้วนำมาติดลงในสมุดพับ เด็ก ๆ ชอบมาก ตื่นเต้นกันใหญ่ แสดงอาการตื่นตาตื่นใจอย่างกับไม่เคยเห็นมาก่อน

ก้มหน้าก้มตาตกแต่งผลงานของตัวเองกันใหญ่ ไม่มีใครยอมใคร แต่เด็ก ๆ มีน้ำใจในการแบ่งปันสีให้เพื่อนเเละรู้จักรอให้เพื่อนที่ทำเสร็จก่อนได้มีโอกาสตกแต่งก่อน

ผลงานที่ได้นั้นสวยงามมีศิลปะตามประสาเด็ก ๆ แต่เราเล็งเห็นถึงความตั้งใจที่เด็ก ๆ ทำงานมาก เเต่ละคนเหมือนภูมิใจในสิ่งที่ตนทำมาก

ความสุขของครูคือเห็นนักเรียนตั้งใจทำงาน ครูดีใจที่หนูชอบในสิ่งที่ครูหยิบยื่นให้ รางวัลที่ครูได้คือรอยยิ้มและความสุขของหนู

หมายเลขบันทึก: 622186เขียนเมื่อ 27 มกราคม 2017 09:14 น. ()แก้ไขเมื่อ 27 มกราคม 2017 09:14 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท