โลกมายา


วันนี้ เมื่อประมาณร่วม ๆ 30 นาทีที่ผ่านมา ใช่ช่วงข่าวภาคค่ำ รับชมทีวีหลายช่อง นำเสนอคริ๊บ และข่าวรวม 2 เรื่อง เรื่องที่่่่่่่่ 1 คริ๊บลูกชายพูดคุณแม่อยู่ด้านหลังใช้เท้าทีคุณพ่อ ๆ ของลูกชายหรือเด็ก แต่แล้ววันนี้มาบอกว่า ทำเล่นกัน เรื่องที่ 2 ข่าวรองอธิบดีไปต่างประเทศ ไปเกี่ยวข้องการลักทรัพย์เป็นคดีความ มีนายแพทย์จิต คนหวังดี โพสต์คริ๊บให้ความเห็นต่าง ๆ นา ๆ

ที่เกริ่นมา เพื่อบ่งชี้ให้เพื่อนผองน้องพี่ที่รับทราบข้อมูลข่าวสาร 2 เรื่องว่า เอ...อะไรกัน มันจะไปแนวไหน เรื่องไหนจริง เรื่องไหนไม่จริง ขั้นตอนวิธีการจะไปยังไง สำหรับเรื่องแรกหรือเรื่องที่ 1 จบลงกันแบบง่าย ๆ เพราะลูกชายกับคุณแม่โพสต์บอกว่าทำกันเล่น ๆ เออ...นั่น ใช้เท้าถีบสามี เธอทำเล่น ๆ ให้เห็นชัดเจน เรื่องในครอบครัวเธอ ถือว่า จบ ใครจะจบหรือไม่จบสุดแท้แต่ 555 ส่วนเรื่องที่ 2 มีความเห็นหมอหรือนายแพทย์ก็ว่ากันไปตามหลักวิชา สำหรับอีกฝ่ายว่า เป็นเพราะรองถูกกลั่นแกล้งโดยวิญญาญชั่วเข้าสิ่ง จึงเกี่ยวข้องความผิด เพราะคนร่ำเรียน ดำเนินชีวิต เติบโตมาเป็นถึงรองอธิบดีฯ ถือว่า ผ่านศึกสังเวียนมามาก จะทำแบบที่เป็นข่าวกระไร ๆ มันทำให้นึกถึงคริ๊บ อ.เฉลิมชัยฯ แห่งวัดร่องชุ่น เชียงราย พูดสะท้อน ให้แง่คิดไว้สะดุ้ง ๆ อยู่

เอาเถอะครับ สมาชิกโกทูโนทุกท่าน โลกมาลา โลกเราก็เป็นแบบนี้นี่เอง คิด วิเคราะห์กันให้ดีๆ กว่าหลงโกรธเคือง หลงเชื่อ ฯลฯ

26 ม.ค.2560

หมายเลขบันทึก: 622172เขียนเมื่อ 26 มกราคม 2017 22:26 น. ()แก้ไขเมื่อ 26 มกราคม 2017 22:26 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท