ครั้งที่ 36 อีกวันที่โครตแย่ของเรา (24 มกราคม 2560)


ตื่นเช้ามา ด้วยอารมณ์ที่พร้อมสอน

เราเตรียมสื่อการสอนให้นักเรียนเล่นเกม ต่อจิ๊กซอว์ แต่เป็นที่ผิดหวังมาก .... นักเรียนไม่สามารถทำกิจกรรมได้ นักเรียนไม่ผิดหลอก คนที่ผิดคือครู เราโทษตัวเองทุกครั้ง แต่ครั้งนี้ นักเรียนไม่ยอมฟังเรา คุยกันตลอด คือจะว่าเราไม่น่าสนใจ สื่อเราก็พร้อม มีทุกอย่างง ทั้งอิเลกทรอนิกส์ ทั้งสื่อที่ทำขึ้นมาเอง ทำไมนักเรียนไม่สน......ทำให้วันนี้เครียดมาก

แล้ววันนี้เราได้สองคาบติดกัน จึงเน้นนักเรียนเป็นรายบุคคลเลยจะได้รู้ว่าใครผิดพลาดตรงไหน

จากการสอนเพิ่มและเน้นตามบุคคลแล้วพบว่า ส่วนมากทำไม่ได้ และไม่กล้าตอบเราว่าทำไม่ได้ ส่วนคนที่ทำได้ ก็แทบไม่ต้องสอนอะไรเลย

ทั้งที่เข้าใจเรื่องการเรียนรู้ทีี่แตกต่างกันของผู้เรียนนะ แต่ก็ไม่เคนคิดว่าจะแตกต่างกันขนาดนี้ บางคนถามไปไม่พูด ไม่พอ ทำไม่ได้ พอไปสอนก็ไม่พูดดด้วย คือเข้าใจอารมณ์เราไหม อยากสอนแต่นักเรียนไม่อยากรับ มันเหนื่อยนะที่ต้องพยายามทำให้นักเรียนเกิดมาสนใจอีกสักคน แต่ผลของมันคุ้มค่าที่สอนให้นักเรียนอีกสักคนได้เรียนรู้ ครูจะพยายามนะ นักเรียนช่วยพยายามไปพร้อมครูได้ไหม

#ขอพื้นที่เล็กๆในการบ่น

คำสำคัญ (Tags): #e55151008
หมายเลขบันทึก: 622031เขียนเมื่อ 24 มกราคม 2017 15:43 น. ()แก้ไขเมื่อ 24 มกราคม 2017 15:43 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท