รถคู่ชีพคันนี้ชื่อ " คุณทองวิช "


ภาพพาคุณทองวิชไปเปลี่ยนหลอดไฟ...

ภาพนี้โหลดมาจากสมาร์ทโฟน นานไปเกือบลืมว่าโหลดมาเก้บไว้ที่เมล์ทำงานเพื่อการใด จึงนำมาบันทึกไว้ทบทวนความจำเมื่อวัอาทิตย์ที่ 15/01/2017 นำรถคู่ใจคันใหม่(ที่จริงเป็นรถเก่า)ที่ใช้มาเกือบปีแล้ว ที่เริ่มมาเป็นส่วนหนึ่งของชีวิตที่แทบจะขาดจากกันไม่ได้ ด้วยเป็นเครื่องมือหากินหนึ่งล่ะ เป็นคู่ใจพาเที่ยวพาไปทำธุระต่างๆนานา เป็นคู่คิดให้ต้องทะนุถนอม กราบไหว้ในวันสำคัญ เพื่อจะได้ให้โชคลาภ และขอบคุณที่เป็นคู่ชีพเลี้ยงตน

คิดนึกในค่ำวันหนึ่ง ตั้งชื่อว่า "คุณทองวิช" ด้วยที่เป็นรถรุ่น TOYOTA WISH สีทอง และเป็นรถที่มีคุณช่วยแบ่งเบาในยามที่กำลังสับสนที่หารถคันใหม่ไม่ได้ในคราวที่ขายรถคันเก่าที่เก่าชราตามสภาพไป

ศูนย์ใหม่สวยหรูที่ขับเข้าไปในวันอาทิตย์นั้น เจ้าหน้าที่ศูนย์บริการแจ้งว่า หลอดไฟหรี่ข้างละ 26 บาท รวมค่าบริการเป็น 109 บาทจะรับบริการล้างรถด้วยไหมครับ ฟรี แต่ขอแนะนำว่าขั้วไฟหรี่ทั้ง 2 ข้างเริ่มเสื่อมแล้วควรเปลี่ยนข้างละ 500 บาท แต่ถ้าจะเปลี่ยนชุดไปทั้งหมดที่เริ่มเสื่อมสภาพแล้วตกชุดละหมื่นกว่าครับ โอ้..ขอเพียงเท่านี้ก่อนรับ ไว้โอกาสหน้าจะมารับบริการใหม่

ขอบคุณ "คุณทองวิช" อะไหล่ของคุณมันแพงมาก

.............


หมายเลขบันทึก: 622029เขียนเมื่อ 24 มกราคม 2017 15:41 น. ()แก้ไขเมื่อ 24 มกราคม 2017 15:41 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)

-สวัสดีครับ

-รถของผมชื่อ"น้องฟ้า+แม่ชิน"ครับ

-น้องฟ้าควงเธอออกงานอีเว้นบ่อยมาก

-ส่วนแม่ชิน คนข้างกายพาออกงานขอรับ

-ขอบคุณครับ


ชื่อบ่งบอกพื้นที่ใช้งานเลยนะคร้าบ น้องฟ้า แม่ชิน

ขอบคุณครับ

เข้าใจตั้งชื่อ

ผมใช้มอเตอร์ไซด์ฮ้างคันเดินใช้มาตั้งแต่รับราชการใหม่นานกว่า 22 ปี

แต่ยังใช้ได้อยู่เลยครับ

ทนมากๆๆ


คันเดิมที่กำแพงแสน อาจารย์ซิ่งลงใต้ไปด้วยเหรอครับ 555

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท