วันที่ 6 ทดลองการเดินทางของแสง (11 พฤศจิกายน 2559)


ทดลองการเดินทางของแสง


ในคาบเรียนวิชาวิทยาศาสตร์ ป.4/1 เป็นวันศุกร์หรรษาที่ 11 พฤศจิกายน 2559 เช้าวันที่ปราศจากแสงสีทอง ทองฟ้ามืดมิดจนลับสายตา ฝนตกยาวนานตลอดทั้งวัน และสภาพอากาศของวันนี้เป็นอุปสรรคต่อการเรียนการสอนอย่างมาก


มันไม่ง่ายเลยที่จะสอนวิทยาศาสตร์ประกอบกับการทดลอง ในห้องทดลองที่ยังไม่พร้อมจะใช้งาน ซึ่งเป็นห้องที่ต่อเติมจากด้านหลังอาคารเรียน ห้องเป็นรูปสี่เหลี่ยมผืนผ้า กว้างประมาณ 5 เมตร ยาวสิบกว่าเมตร ซึ่งมันไม่ balance ทำให้เด็ก ๆ กลุ่มด้านหลังมองไม่เห็นกระดานและไม่ตั้งใจเรียน ส่วนหลังคามุงด้วยสังกะสี เวลาฝนตกหนัก เสียงจะดังมาก เสียงไมโครโฟนก็ยังแทบจะสู้ไม่ไหว ประกอบกับหลังคารั่ว น้ำฝนหยดลงมาทะลุแผ่นฝ้าเพดานจนต้องนำถังมารองอยู่หลายจุด ที่สำคัญคือ วันนี้เราเรียนโดยการทำการทดลองเรื่อง การเดินทางของแสง เสียงหลังคาก็ดัง แถมยังรั่วใส่จุดที่นักเรียนนั่งอีก วุ่นเลยทีนี้ 5555 แต่การสอนก็ผ่านไปได้ด้วยดี กราบของบจัดทำห้องเรียนวิทยาศาสตร์ใหม่จากท่านผอ.ด้วยค่ะ ^___________________^

คำสำคัญ (Tags): #คปล
หมายเลขบันทึก: 621920เขียนเมื่อ 22 มกราคม 2017 18:54 น. ()แก้ไขเมื่อ 22 มกราคม 2017 18:54 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท