DAY13 PER SPORTS DAY (19 Nov 2016)


วันนี้วันเสาร์ เรานัดกับครูพี่เลี้ยงว่าจะไปช่วยเตรียมงานกีฬาสีของโรงเรียนที่สนามกีฬาสมโภช 700 ปี ตอนบ่ายไปเจอครูพี่เลี้ยงที่โรงแรมเมอร์เคียว เชียงใหม่ เพราะครูพี่เลี้ยงมีประชุมเกี่ยวกับการนิเทศของนักศึกษาครูเป็นเลิศ ในใจเราคิด “ตายล่ะ ครูพี่เลี้ยงกำลังจะรู้จักเรามากขึ้น รู้สึกไม่ปลอดภัยเมื่อมีคนรู้จักเรา” พอเจอกันและนั่งรถเดินทางไปสนามกีฬาสมโภช 700 ปี ก็เป็นดั่งที่กลัวไว้ค่ะ คุยกันแต่เรื่องโครงการผลิตและพัฒนาครูสู่ความเป็นเลิศและเกี่ยวกับตัวเรา ทั้งนิสัย ความชอบ ครอบครัว พื้นเพและอื่นๆ อีกมากมาย แต่ถ้ามองอีกมุมหนึ่งคือ เรารู้สึกสนิทกับครูพี่เลี้ยงมากขึ้นด้วยวัยอายุที่ไม่ห่างกันมาก ทำให้กล้าที่จะคุย กล้าที่จะถามและปรึกษาเรื่องต่างๆ ทั้งเรื่องการสอน เรื่องชีวิตนักเรียน รวมถึงนอกเรื่อง



ว่าด้วยเรื่องการแต่งกายและกาลเทศะ เราสายแข็งสายลุยสายชิวอยู่แล้ว เวลาไปไหนมาไหนก็ผ้าใบ กางเกงวอม เสื้อโปโล ยิ่งรู้ว่าต้องขี่ รถจักรยานยนต์ไกลและมาทำงานเตรียมสถานที่แล้ว ต้องมีความพร้อมของเสื้อผ้า แต่กับบางคนที่แต่งตัวไม่เหมาะสมกับงาน ก็อย่าเพิ่งไปว่าเขา ทั้งๆ ที่ยังไม่ได้ถามหาเหตุผล เพราะบางครั้งเหตุผลก็ถูกต้องเสมอ




เราได้อยู่สีแดงนะคะ วันนี้ก็มาช่วยครูจับจีบผ้า ซึ่งไม่ถนัดค่ะ และช่วยวางแผ่นแปลภาพของรัชกาลที่ 9



หมายเลขบันทึก: 621289เขียนเมื่อ 10 มกราคม 2017 20:07 น. ()แก้ไขเมื่อ 10 มกราคม 2017 20:07 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท